Thị trường

Việt Nam chiếm thứ 2 về thị phần xuất khẩu giày dép tại Đức

(DNVN) - Việt Nam trở thành quốc gia thứ hai (sau Trung Quốc) chiếm thị phần cung ứng giày dép lớn nhất ở thị trường Đức trong năm 2015.

Theo Bộ Công Thương, năm 2015, Đức là nước nhập khẩu giày dép lớn thứ 2 trên thế giới, với kim ngạch đạt 10,78 tỷ USD, chiếm 8,3% tổng kim ngạch nhập khẩu giày dép của thế giới. 

Với mức tăng trưởng ổn định 6% giai đoạn 2011-2015, Đức là thị trường nhập khẩu giày dép ổn định, tiềm năng đối với nhiều quốc gia xuất khẩu. Việt Nam hiện đang là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ 2 tại thị trường này. Hàng năm, Đức chi trên 9 tỷ USD cho nhập khẩu giày dép, từ nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Việt Nam, Italy..

Ảnh minh họa.

Hiện nay, Việt Nam chiếm thứ 2 về thị phần xuất khẩu giày dép tại Đức, với mức tăng trưởng giai đoạn 2011-2015 là 12%. Trong top 4 nước hàng đầu xuất khẩu giày dép sang Đức, Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc về thị phần trong năm 2015, đứng trên Italia, Indonesia và Hà Lan.

Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam quý 2 hàng năm có xu hướng tăng trưởng ổn định từ năm 2013, với kim ngạch đạt 116,22 triệu USD, tăng 2,26% so với cùng kỳ năm 2012. Quý 2/2016, kim ngạch đạt 232,43 triệu USD, tăng 12,68% so với quý 2/2013, đây là mức kim ngạch cao nhất trong cả giai đoạn.

Đối với thị trường này, quý II/2016, Việt Nam xuất khẩu những mặt hàng giày dép sau: Giày thể thao có đế ngoài bằng cao su hoặc plastic, mũ giày bằng vật liệu dệt đạt gần 95 triệu USD; Giày dép khác, có đế ngoài bằng cao su hoặc plastic, mũ giày bằng da thuộc đạt hơn 50 triệu USD; Giày dép khác, có đế ngoài và mũ bằng cao su/ plastic đạt gần 40 triệu USD;  Giày dép khác có đế ngoài bằng cao su hoặc plastic và mũ giày bằng vật liệu dệt đạt 18 triệu USD...

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo