Thị trường

Dầu thô đảo chiều giảm giá sau tin từ OPEC

(DNVN) - Giá dầu đã đảo chiều giảm giá khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết sản lượng khai thác dầu của các nước sản xuất dầu mỏ thuộc Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng 10 đã đạt mức kỷ lục.

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu sụt giảm sau 3 phiên leo dốc liên tiếp vào ngày thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy sản lượng từ các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tiến lên mức kỷ lục trong tháng 10/2016.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12/2016 giảm 1,4% xuống 44,66 USD/thùng trên sàn Nymex. Giá dầu Brent cũng giảm 1,1% xuống 45,84 USD/thùng trên sàn châu Âu.

Ảnh minh họa.

Giá dầu bắt đầu giảm mạnh sau khi IEA công bố báo cáo hàng tháng về thị trường dầu mỏ toàn cầu. Trong đó, IEA cho biết sản lượng khai thác dầu của 14 thành viên OPEC trong tháng 10 đã đạt 33,83 triệu thùng/ngày.

Theo dự báo của IEA, thặng dư dầu thô toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2017 và giá dầu khi đó nguy cơ sẽ giảm tiếp. Trong đó, sản lượng dầu thô trung bình của Mỹ ước đạt 8,87 triệu thung/ngày trong năm 2016 trước khi giảm nhẹ về 8,73 triệu thùng/ngày trong năm tới.

OPEC sẽ họp nhóm tại Vienna vào ngày 30/11 để bàn về kế hoạch cắt giảm sản lượng. Khối đang tìm kiếm sự hợp tác từ các nước phi thành viên, bao gồm cả Nga. Tuy nhiên thị trường vẫn tỏ ra hoài nghi về khả năng hai phía đạt được thỏa thuận.

Số liệu của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ cho thấy trữ lượng dầu thô trong nước tăng 2,4 triệu thùng lên 485 triệu USD/thùng trong tuần trước. Thông tin này đẩy giá cả đi xuống.

Cơ quan năng lượng quốc tế cho biết thị trường toàn cầu sẽ vẫn kẹt trong tình trạng thừa dầu, trừ khi OPEC đạt được thỏa thuận vào ngày 30/11 tới.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo