Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Cá chết trắng hồ Hoàng Cầu, bốc mùi hôi thối

(DNVN) - Chiều 8/6, hàng ngàn con cá chết bất thường nổi trắng trên hồ Hoàng Cầu, Hà Nội, bốc mùi hôi thối khiến nhiều người dân Thủ đô lo lắng.

Thông tin ban đầu từ người dân, vào sáng 8/6 một vài con cá bị chết và xác cá nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Tuy nhiên càng về chiều tối ngày 8/6, số lượng cá chết càng tăng lên một cách chóng mặt. Cho đến chiều tối cùng ngày, số lượng cá chết đã lên tới hàng ngàn con.

Cá chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu vào chiều tối 8/6.

Một số người dân cho hay, ban đầu vào buổi sáng có lác đác một vài con, sau đó số lượng cá chết cứ tăng lên. Chiều tối nay thì xác cá đã trắng cả mặt hồ trôi dạt vào bờ. Mùi hôi thối từ xác cá bốc lên rất khó chịu, nhiều người dân đã vớt xác cá lên khỏi mặt hồ.

Các loại cá chết chủ yếu là mè, trắm, trôi, chép... có trọng lượng từ 0,5 - 4kg, thậm chí có những con cá nặng trên 4kg vẫn bị chết. Hồ Hoàng Cầu mới được nạo vét và cá được thả lại nhưng trong ngày 8/6 cá bất ngờ chết một cách bất thường, nổi trắng mặt nước khiến nhiều người lo lắng. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Số lượng cá chết tăng lên bất thường chỉ trong ngày mà chưa rõ nguyên nhân. Ảnh báo Lao động.

Ghi nhận của PV lúc 17h tối 8/6 dù cá chết trong ngày được các công nhân môi trường trục vớt nhưng đến tối cá chết tiếp tục trôi vào bờ. Tại khu vực giáp với phố Mai Anh Tuấn cá chết nổi trắng hồ bốc mùi hôi thối khó chịu khiến những hàng quán tại đây vắng khách.

Trong tối cùng ngày, lực lượng chức năng quận Đống Đa và TP. Hà Nội đến khảo sát và tìm nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt một cách bất thường. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo