Tin tức - Sự kiện

Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện tuyết rơi tại Ba Vì

(DNVN) - Hôm nay, ngày 24/1 nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội lúc đã xuống đến 6 độ C, thấp nhất trong 7 năm qua. Trước đợt lạnh kỷ lục từ trước đến nay, tại khu vực đỉnh núi Ba Vì, Hà Nội lần đầu tiên xuất hiện tuyết rơi.

Tin tức trên báo Vietnamnet, anh Trần Ngọc Chính, Trạm trưởng trạm kiểm lâm cos 1.100 (nơi có độ cao 1.100m so với mực nước biển), Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Ba Vì cho biết, gần 15 năm công tác trên này, chưa bao giờ nhìn thấy tuyết rơi dày đặc như vậy.

"Tuyết rơi từ đêm qua, sáng sớm nay anh em chúng tôi dậy mà giật mình khi thấy xung quanh phủ một màu trắng xóa. Mọi năm có lạnh nhưng chưa khi nào tuyết rơi thành bông như này" - anh Chính chia sẻ.

Lần đầu tiên Hà Nội xuất hiện tuyết rơi tại Ba Vì. Ảnh báo Một thế giới.

Khoảng 13h, trên cao điểm hơn 1.100m so với mặt nước biển, nơi đền thờ Bác hồ, anh Chính cho biết, nhiệt độ xuống còn -2 độ và tuyết không còn rơi nữa. Độ dày của tuyết có nơi đến 4-5cm.

Hôm nay, ngày 24/1 được dự báo là ngày rét nhất ở miền Bắc do đợt không khí lạnh rất mạnh gây ra. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội lúc này đã xuống đến 6 độ C, lạnh kỷ lục trong 7 năm qua.

Theo số liệu quan trắc cơ quan khí tượng ghi nhận lúc 6 giờ sáng nay, nhiệt độ nhiều khu vực miền núi đã xuống dưới 0 độ C. Rét nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -4 độ C, kế đó Sa Pa (Lào Cai) -2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 và Đồng Văn (Hà Giang) -0,2 độ C. Báo Một thế giới thông tin.

 Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung bộ và Nam Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào.

Ngoài ra, trong dự báo sớm tình hình thời tiết Tết âm lịch cũng có sự xuất hiện của các đợt lạnh. Theo đó, trước ngày 28 tháng chạp (tức 6.2.2016) sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, dao động từ 18-23 độ C. 

 

Những ngày Tết ở miền Bắc có thể có mưa xuân. Các tỉnh Nam Bộ, trời nắng đẹp, ít mưa, thuận lợi cho người dân đi chơi Tết, nhiệt độ khoảng 31 - 32 độ C.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo