Du lịch Đà Nẵng sẽ không “ngủ đông” trong mùa thấp điểm sắp tới
Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Dự kiến hơn 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp lễ 2/9
Bà có thể cho biết những kết quả mà du lịch Đà Nẵng đạt từ khi mở cửa trở lại đến nay?
Bà Trương Thị Hồng Hạnh: Kể từ ngày 15/3/2022, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, công tác xúc tiến thị trường, khôi phục các đường bay đã và đang được TP Đà Nẵng tập trung triển khai với nhiều kết quả khả quan. Điều đó cho thấy những nỗ lực của TP và cộng đồng doanh nghiệp trong việc khôi phục lại hoạt động du lịch.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng
TP Đà Nẵng đã có những biện pháp như thế nào để đạt được các kết quả nêu trên?
Bà Trương Thị Hồng Hạnh: Trong thời gian qua, TP Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế. Đặc biệt là tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan; đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc.
Tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường và đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ…; đón đoàn 200 phóng viên báo chí trong nước từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và đoàn báo chí quốc tế có văn phòng tại Việt Nam đến khảo sát…
Cùng với đó, Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện quy mô, đặc sắc thu hút đông đảo người dân và du khách như Lễ hội khinh khí cầu, Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á – Routes Asia 2022, Lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022”, Đại nhạc hội Take me to the Sun, Carnival đường phố, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022…
Từ tháng 3/2022 đến nửa đầu tháng 8/2022, có khoảng 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với hơn 167.000 lượt khách. Đặc biệt từ việc đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á vừa qua đã mở ra cơ hội khôi phục sớm và mở thêm các đường bay quốc tế mới từ các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng như Úc, Ấn Độ, Philippines (Cebu) đến Đà Nẵng.
TP Đà Nẵng cũng điều chỉnh Kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023, cập nhật những biến động thay đổi của một số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách để tiếp tục triển khai một số hoạt động xúc tiến phù hợp.
Du khách từ thị trường mới Ấn Độ đến Đà Nẵng cũng đang tăng lên rất khả quan.
Những tháng tới đây sẽ là mùa thấp điểm, liệu du lịch Đà Nẵng có rơi trở lại tình trạng “ngủ đông” như khi xảy ra dịch COVID-19?
Bà Trương Thị Hồng Hạnh:Từ tháng 8 đến các tháng cuối năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã và đang có xu hướng tăng, hứa hẹn nhiều dấu hiệu khởi sắc, bù đắp cho lượng khách nội địa sau khi kết thúc mùa cao điểm du lịch hè 2022. Vì vậy chúng tôi tin tưởng du lịch Đà Nẵng sẽ không rơi trở lại tình trạng”ngủ đông” như khi xảy ra dịch COVID-19 trong mùa thấp điểm sắp tới.
Hiện nay một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng quy định kiểm soát COVID-19, bỏ bớt yêu cầu về xét nghiệm PCR COVID-19 đối với người nhập cảnh. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối và thu hút khách từ các các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng. Cùng với đó, du khách từ thị trường mới Ấn Độ đến Đà Nẵng cũng đang tăng lên rất khả quan, và hứa hẹn sẽ có sự đột phá sau khi Vietjet Air mở đường bay trực tiếp nối Đà Nẵng với các TP lớn của Ấn Độ từ tháng 10/2022.
Theo Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), lịch bay dự kiến từ nay đến cuối tháng 10/2022 có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác với khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách.
Du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực làm mới các sản phẩm, không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ và không ngừng đổi mới sáng tạo, cập nhật xu hướng, thị hiếu khách du lịch trong công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, tìm kiếm khai thác thị trường, tiếp nối sự khởi sắc của việc khôi phục thị trường khách nội địa. Vì vậy chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục khôi phục các thị trường khách quốc tế trong các tháng cuối năm 2022, làm tiền đề cho việc phát triển trong năm 2023.
Xin cám ơn bà!
End of content
Không có tin nào tiếp theo