Tin tức - Sự kiện

Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại Thanh Hóa

(DNVN) - Theo thông tin (chiều 4/8) của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, do mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nước sông mã dâng cao đã gây hậu quả nghiêm trọng đối với một số huyện miền núi.

Tại các huyện Quan Hóa, Cẩm Thủy, Mường Lát, nước lũ đã khiến hơn 100 hộ dân bị ngập sâu hàng mét. Trước đó, chính quyền địa phương đã kịp thời cho sơ tán những hộ này đến nơi an toàn nên không có thiệt hại về người. Trong đó, huyện Quan Hóa bị ngập nặng nhất tại các xã trung Thành, Phú Lệ, Thành Sơn, Phú Xuân, Phú Xuân, Hồi Xuân và trạm y tế xã Phú Nghiêm.

Mưa lớn khiến Thanh Hóa chìm trong ngập lụt.
Mưa lớn khiến Thanh Hóa chìm trong ngập lụt.

Về giao thông, tuyến  Quốc lộ 15C, qua địa bàn xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát bị sạt lở khối lượng đất đá khoảng trên 2.000m3. Tại các khu vực bản Chiêm, bản Pá Hộc, bản Chặt, sạt lở cũng gây hư hại nặng một số nhà dân.

Tại Mường Lát,Quan Hóa, mưa lũ đã gây ngập sâu một cây cầu qua bản Éo, xã Thanh Xuân, người dân phải sử dụng bè mảng để đi lại. Tại Lang Chánh, nước lũ đã gây sạt lở gần 20 điểm khiến giao thông từ huyện đến một số xã bị ách tắc. ngập úng nhiều ha lúa, hoa mầu của người dân.

Ngoài thiệt hại về giao thông, nước lũ cũng đã khiến  hàng nghìn ha lúa, hoa mầu của người dân các huyện miền núi chìm trong nước. Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quan Hóa, đến chiều 3/8, mưa lớn đã khiến nhiều bản làng bị cô lâp.

Trong đó đã có 57 nhà bị ngập sâu, 2 nhà bị cuốn trôi, 2 nhà lún sụt và 35 nhà có nguy cơ ngập nước. Mưa lũ còn cuốn trôi 1 cầu treo, 1 đê quai, sạt lở 20 km đường nhựa, ngập úng 20 ha hoa mầu.  Hiện nước sông Mã dâng cao ở mức báo động 1. Tại  huyện Bá Thước, phát hiện thi thể một người dân tại khu vực cửa xã lũ Nhà máy thủy điện 2 xã Điền Lư.

Trước tình hình  mưa lũ gây hậu quả nghiêm  trọng trên. Ngay từ ngày đầu, khi nước sông Mã dâng cao, chính quyền địa phương các cấp đã huy động hàng trăm lượt bộ đội, công an, dân quân và lực lượng tại chỗ giúp dân sơ tán, khắc phục giao thông và tổ chức cứu trợ cho những vùng bị cô lập. 

 

Hiện tại, nước trên sông Mã đã rút chậm. Tuy nhiên, do tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, các địa phương đang huy động tối đa nhân lực, vật lực tiếp tục hỗ trợ người dân, khắc phục các điểm sạt lở, giữ gìn an ninh trật tự. 

Đồng thời sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi nước lũ dâng cao trở lại. Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Thanh Hóa, trong mấy ngày tới vẫn có mưa rào rải rác,  mưa to  diện rộng do vùng áp thấp gây mưa hoạt động trở lại.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo