Tin tức - Sự kiện

TP. Uông Bí, Quảng Ninh: Thiệt hại 60 tỷ đồng vì mưa lũ

(DNVN) - Sau cơn mưa lớn sáng ngày 2/8 đã khiến nước lũ dâng cao tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đã nhấn chìm 500 hộ dân, gây thiệt hại 60 tỷ đồng.

Thống kê ban đầu, tại TP. Uông Bí, Quảng Ninh trận mưa lớn đã nhấn chìm 500 hộ dân; ước tính thiệt hại 60 tỷ đồng vì mưa lũ. Để cứu dân khỏi cơn “đại hồng thủy”, TP Uông Bí đã phải phá đập tràn Sông Sinh. Báo Dân Trí thông tin.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, hơn 200 hộ dân sinh sống tại khu hồ Công Viên, P.Quang Trung và P.Thanh Sơn, TP.Uông Bí đã bị bất ngờ sau khi nước hồ đột nhiên tràn vào trong nhà sau một cơn mưa lớn trước đó. 

Mưa lũ khiến ô tô chìm ngập trong biển nước.
Mưa lũ khiến ô tô chìm ngập trong biển nước.

Lượng nước lớn khiến tình trạng ngập lụt nhanh chóng trở nên nghiêm trọng, một số nhà dân ở đây bị ngập sâu cả mét; ô tô để ngoài đường cũng chìm ngập trong nước.  Các cơ quan chức năng của TP Uông Bí đã huy động tổng lực các lực lượng Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự, các xã, phường, lực lượng tình nguyện, đồng thời xin chi viện của tỉnh. 

Sáng 2/8,  khoảng 2000 người thường xuyên ứng trực tại các điểm ngập lụt để xử lý khi có sự cố xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ.  Cùng ngày, tại đập sông Sinh, hàng chục công nhân cùng máy xúc đang phá bớt một phần mặt đập để tạo dòng chảy để nước trong hồ thoát nhanh hơn.

Một người dân địa phương cho biết, nhờ phá con đập kịp thời nên lượng nước chảy ra sông rất mạnh và chỉ sau khoảng 2 giờ đồng hồ nước đã rút trông thấy nên người dân không phải di chuyển đồ đạc và sơ tán. Đến trưa 2/8, tình trạng ngập lụt trên địa bàn thành phố cơ bản đã cải thiện.

Ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND TP.Uông Bí cho biết do trận mưa đêm trước quá lớn, nước trong hồ không thoát kịp nên tràn vào nhà dân. Trước tình hình cấp bách, UBND thành phố đã đề xuất phá bớt đập tràn để nước thoát ra sông Sinh. 

Đánh giá về tình hình mưa lũ tại TP Uông Bí, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là trận mưa lớn chưa từng có trong 10 năm trở lại đây. Tính đến chiều ngày 2/8, tổng thiệt hại do mưa lụt gây ra trên địa bàn thành phố Uông Bí là khoảng 60 tỷ đồng.

 

Hiện, lãnh đạo TP Uông Bí, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã huy động phương tiện tiến hành nạo vét các đập tràn, dùng máy xúc mở các đường thoát nước mới, lực lượng chức năng lập các chốt barie để ngăn không cho người dân đi qua các đập tràn, đảm bảo an toàn cho các khu dân cư.

TP. Uông Bí đã phá đập xả lũ cứu dân thoát lũ.
TP. Uông Bí đã phá đập cứu dân thoát lũ.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, trận mưa lớn kéo dài tại TP Uông Bí đã gây chia cắt đường giao thông vào khu vực Yên Tử. Các điểm đập tràn trên tuyến đường từ Thượng Yên Công ra trung tâm thành phố như ngã tư Nam Mẫu, cổng chùa Lân… đều đã ngập sâu, nhiều nơi đã ngập cao tới 1,5m. Ngay trên mặt đường, nước cũng đang chảy rất xiết, nguy hiểm cho người dân khi đi qua.

Tại đập Đá Trắng thuộc xã Tràng Lương, huyện Đông Triều chiều qua lượng nước tràn qua cũng rất lớn. Theo người dân ở đây, chưa khi nào dòng nước hung dữ như vậy.

Tại con đường nối từ đường liên xã Thượng Yên Công với Công ty 91 (Tổng công ty Đông Bắc) đoạn thôn Khe Sú, nước từ trên khe sâu ào ào đổ xuống khiến đường bị sạt lở, nước lũ quá mạnh khiến giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo