Xã hội

Những vụ thảm sát kinh hoàng gây chấn động cả nước

(DNVN) - Chưa đầy hai tháng, hầu khắp các tỉnh thành từ Nam ra Bắc đều phải đón nhận thông tin về những vụ thảm sát kinh hoàng giết chết cả gia đình làm chấn động dư luận cả nước.

Vụ thảm sát tại Nghệ An
Thông tin đầu tiên ghi nhận về vụ thảm sát giết chết cả gia đình 4 người đó là Vụ thảm sát tại Nghệ An.  Cụ thể, vào 15h ngày 2/7, anh Vi Văn Hoài (SN 1969) cùng con trai Vi Văn Tuyên đi đánh cá tại suối Cát Tả thuộc bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) thì phát hiện 4 xác người nằm rải rác quanh lán rẫy, trong đó có 2 phụ nữ và một trẻ em.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát tại Nghệ An.
Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát tại Nghệ An.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và nhiều dân bản đã đổ về hiện trường. Công an Nghệ An, CA huyện Tương Dương cũng lập tức triển khai lực lượng về địa bàn để xử lý vụ thảm sát chấn động.

Tại hiện trường, 4 thi thể được xác định đều là người thân trong một nhà. Các nạn nhân bị hạ sát rất dã man với nhiều vết chém, gồm Lô Văn Thọ (SN 1987) chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể, bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ) chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ Thọ) và con gái 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Nguyên nhân vụ thảm sát cho thấy Vi Văn Mằn do mâu thuẫn bộc phát và tranh cãi với gia đình nạn nhân, hung thủ đã mượn dao cắt chanh nhà nạn nhân rồi gây ra vụ thảm sát chấn động tại Nghệ An. 

Ngày 19/7, sau gần 17 ngày vào cuộc điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Nghệ An, Cục cảnh sát hình sự C45, các trinh sát ĐBP 551 (trinh sát ngoại tuyến) đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với nghi phạm Vi Văn Mằn để tiếp tục điều tra làm rõ vì có liên quan đến vụ thảm sát 4 người gia đình anh Lô Văn Thọ. Dựa vào tất cả các chứng cứ và thông tin có được, CQĐT khẳng định chỉ duy nhất mình Vi Văn Mằn ra tay gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết tại Nghệ An. 

Vụ thảm sát tại Bình Phước

 

Chưa khỏi bàng hoàng sau vụ thảm sát 4 người trong một gia đình bị giết hại, dư luận cả nước bất ngờ khi biết tin xảy ra vụ thảm sát tại Bình Phước làm chấn động dư luận cả nước khiến 6 người tử vong.

Thảm sát tại Bình Phước làm chấn động dư luận cả nước.
Thảm sát tại Bình Phước làm chấn động dư luận cả nước.

Cụ thể, sáng ngày 7/7 bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người giúp việc gia đình nạn nhân khi bước vào nhà thì hốt hoảng phát hiện gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước), đã xảy ra một vụ thảm sát kinh hoàng làm 6 người trong một gia đình cùng chết thảm với nhiều thương tích nghiêm trọng trên người. 

Sáu nạn nhân gồm: Ông Lê Văn Mỹ (SN 1967), bà Nguyễn Thị Ánh Nga (SN 1971, vợ ông Mỹ), con trai Lê Quốc Anh (SN 2000), con gái Lê Ánh Linh (SN 1993), 2 cháu con dì là Dư Ngọc Tố Như (SN 1997) đều bị giết chết trong tư thế trói tay; cháu Dư Minh Vĩnh (SN 2001) bị cắt cổ chết ngay sát cổng sân nhà.)

Sau nhiều ngày điều tra manh mối vụ thảm sát tại Bình Phước, các trinh sát hình sự của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (Bộ Công an) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ hai nghi can là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, sống tại TP.HCM) vào tối 10/7.

 

Hai nghi can tái hiện lại vụ thảm sát tại Bình Phước.
Hai nghi can trong lần thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát tại Bình Phước.

Ngay sau khi bị bắt giữ, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiếp tục đấu trí điều tra và xét hỏi hung thủ về động cơ cũng như nguyên nhân gây án. Gần 24 tiếng sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Hải Dương mới chịu thừa nhận mình là kẻ gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước.

Kẻ này đã rủ Vũ Văn Tiến là đồng phạm để cùng thực hiện vụ giết hại dã man làm 6 người chết. Hung thủ này cho biết do yêu con của gia đình nạn nhân nhưng bị gia đình từ chối nên kẻ máu lạnh đã giết chết 6 người không chút ghê tay.

Ngày 11/8, hai nghi can chính gây ra vụ thảm sát đã được cơ quan cảnh sát điều tra đưa về hiện trường để thực nghiệm hiện trường và hai nghi can đã diễn lại cảnh giết chết 6 người trong một gia đình để cơ quan công an tiếp tục điều tra vụ việc 

Vụ thảm sát tại Quảng Trị

 

Vào khoảng 15h ngày 7/8, tại địa bàn khối 4 (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng làm hai cha con tử vong với nhiều vết đâm trên cơ thể. 

Vụ thảm sát tại Quảng Trị khiến bố chồng, con dâu chết thảm.
Vụ thảm sát tại Quảng Trị khiến bố chồng, con dâu chết thảm.

Hai nạn nhân được xác định đã bị đâm tử vong là Hồ Thị Tý - vợ của chủ doanh nghiệp tư nhân Hòa Tý (đóng tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh) và  ông Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) đã tử vong nằm sóng soài giữa nền nhà; trên người của hai nạn nhân chi chít những vết đâm. Tại hiện trường nhiều vết máu kéo dài từ phòng ngủ ra đến phòng khách, tường nhà.

Hơn 2 tiếng sau, Công an huyện Hướng Hóa và công an tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng xác định nghi phạm là Hồ Chí Bảo (sinh năm 1991), quê ở Hải Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) là kẻ gây ra vụ thảm sát giết chết bố chồng, nàng dâu một cách dã man. Vụ thảm sát tại Quảng Trị khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ tột cùng trước hành động tàn ác của hung thủ. 

Nguyên nhân của vụ thảm sát tại Quảng Trị  là do hung thủ đã đột nhập vào nhà với mục đích trộm tài sản. Khi đang hành động thì Bảo bị chị Tý và ông Sắt phát hiện tri hô bắt giữ. Ngay lập tức, Bảo rút dao thủ sẵn đâm chết hai người.

 

Vụ thảm sát tại Yên Bái

Mới đây nhất, vào 21h ngày 12/8, trên nương rẫy thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, người dân phát hiện 4 người bị giết chế gồm: Trần Văn Long (SN 1983), Phàn Thị Hoa (SN 1995, là vợ anh Long), Trần Văn Tuyền (SN 2013, con của anh Long, chị Hoa), Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái của chị Phàn Thị Hoa).Cả 4 người là dân tộc Dao, cùng trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Vụ thảm sát tại Yên bái đang thu hút dư luận cả nước.
Vụ thảm sát tại Yên bái đang thu hút dư luận cả nước.

Qua xác minh nhanh đã xác định đối tượng gây ra vụ thảm sát tại Yên Bái là Đặng Văn Hùng (SN 1989, người ở cùng thôn) là đối tượng gây án. Nguyên nhân về động cơ gây án của hung thủ được cơ quan công an bước đầu nhận định là do gia đình anh Long có mâu thuẫn tranh chấp nương với nghi can Đặng Văn Hùng, do vậy Hùng đã giết 4 người rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện hàng trăm chiến sĩ công an tỉnh Yên Bái phối hợp cùng với các chiến sĩ công an các tỉnh lân cận phối hợp và truy bắt đến cùng kẻ gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.

 

Ngày 13/8, ghi nhận tại hiện trường, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu – Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra đang trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường truy bắt hung thủ gây ra vụ thảm sát rúng động tại Yên Bái.

Chia sẻ góc nhìn cá nhân về những vụ thảm sát kinh hoàng và chấn động cả nước, luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp cho biết, gần đây, có rất nhiều vụ hung thủ nảy sinh cướp tài sản đột nhập vào nhà các doanh nghiệp, doanh nhân giàu có gây án.

Đến khi bị phát hiện thì hung thủ máu lạnh đã ra tay giết chết các nạn nhân hòng che giấu hành vi phạm tội. Đây cũng cảnh báo tình hình suy thoái đạo đức xã hội nghiêm trọng.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo