Pháp luật

Vụ thảm sát tại Yên Bái: Xác định danh tính nạn nhân

(DNVN) - Hiện cơ quan công an đã xác định được danh tính của 4 nạn nhân trong vụ thảm sát tại Yên Bái và tiếp tục huy động lực lượng truy bắt đến cùng hung thủ gây án.

Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, cho biết án mạng xảy ra khoảng 17h ngày 12/8 tại nương rẫy ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. 4 nạn nhân đều là người trong một gia đình. Theo đó, danh tính 4 nạn nhân được xác định là: anh Trần Đức Long (23 tuổi) và vợ Phàn Thị Hoa (20 tuổi) cùng con trai 2 tuổi Trần Văn Truyền và cô em vợ 15 tuổi. Báo Vnexpress thông tin.

Vụ thảm sát 4 người cùng một nhà chét thảm tại Yên Bái gây rúng động dư luận.
Vụ thảm sát 4 người cùng một nhà chét thảm tại Yên Bái gây rúng động dư luận.

Cũng theo tờ báo này, có mặt tại hiện trường, Phó trưởng công an huyện Văn Yên Lê Đức Thọ xác nhận các nạn nhân tử vong do bị nhiều vết đâm chém. Hung khí gây án là con dao làm rẫy.

Công an Yên Bái xác định nghi can là Đặng Văn Hùng, 26 tuổi, trú xã với các nạn nhân. Trước đó, Hùng có mâu thuẫn với gia đình anh Long do tranh chấp đất làm nương. "Dấu vết hiện trường cho thấy vợ chồng anh Long bị chém tại rẫy. Hung thủ quay vào lán sát hại bé trai đang ngủ, trên đường trốn chạy hắn giết nốt em vợ của nạn nhân".

Trước khi tắt thở, chị Hoa đã gọi điện thoại cho người thân nói tên thủ phạm. Công an nghi ngờ Hùng mang theo một khẩu súng ngắn trong lúc bỏ trốn. Ông Thọ thông tin. 

Như đã đưa tin, vào tối ngày 12/8, vụ thảm sát đã làm 4 người trong gia đình chết thảm đã được phát hiện khi gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, nguyên nhân vụ thảm sát ban đầu được xác định là do nghi can và gia đình nạn nhân tranh chấp với nhau một mảnh nương tại thôn 16 xã Văn Lâm, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

 

Chiều ngày 12/8, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, sau đó, nghi phạm đã cầm dao chém chết hai vợ chồng anh L, chị H. Trên đường bỏ đi, gặp con của nạn nhân, nghi can này tiếp túc chém chết cháu bé. Đi được một đoạn, nghi can tiếp tục gặp em chị H lại ra tay sát hại. Sau khi chém người, nghi can đã bỏ trốn vào rừng.

Đại tá Chiêu cũng cho biết, hiện Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch tỉnh đều đã lên địa bàn xảy ra vụ thảm sát để nắm tình hình, chỉ đạo các công tác chăm sóc cho thân nhân nạn nhân, ổn định tâm lý người dân và điều tra vụ án.

Sáng sớm 13/8, Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người trên địa bàn.

Vào thời điểm hiện tại, đã có hàng trăm cảnh sát của tỉnh và huyện đang "lật tung" nhiều khu rừng. Địa bàn truy tìm nghi can được mở rộng sang vùng giáp ranh huyện Bảo Yên, Lào Cai. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo