Xã hội

Hà Nội: Nghi án thiếu nữ 16 tuổi bị hiếp dâm tập thể chấn động dư luận

(DNVN) - Sau khi bị hãm hiếp, nữ sinh 16 tuổi này đi ra ngoài đường gọi điện cho một người bảo đến đón. Người dân sinh sống gần khu vực đã trình báo đến chính quyền địa phương.

Liên quan đến vụ việc nghi án một thiếu nữ (SN 1999, quê Lê Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội) được cho là bị nhóm thanh niên hiếp dâm xảy ra chiều ngày 5/8 tại thôn Nội Xá, xã Vạn Thái, Ứng Hòa, Hà Nội gây chấn động dư luận.

Theo thông tin ban đầu, có 7 nghi can liên quan. Tuy nhiên, theo một số cán bộ Công an địa phương số liên quan trực tiếp có thể ít hơn và điều này đang được cơ quan điều tra Công an huyện Ứng Hòa làm rõ.

Được biết, sau khi bị hãm hiếp, nữ sinh 16 tuổi này đi ra ngoài đường gọi điện cho một người bảo đến đón. Người dân sinh sống gần khu vực đã trình báo đến chính quyền địa phương.

Đầu thôn Nội Xá, Vạn Thái, Ứng Hòa (Nơi xảy ra sự việc).
Đầu thôn Nội Xá, Vạn Thái, Ứng Hòa (Nơi xảy ra sự việc).

Chia sẻ với PV Người đưa tin, ông T.V.L một cán bộ Công an trực thôn cho hay: Khoảng 15h ngày 5/8, ông nhận được thông báo từ người dân về việc 1 cô gái nói mình bị hiếp dâm ở trong thôn. Theo ông L. sự việc xảy ra tại ngôi nhà ở giữa thôn (là nhà của người khác). Ông L. cho biết, khả năng khi xảy ra chuyện cô bé đã cố chạy thoát ra đường và được người dân hỏi han thì cô bé nói.

Nhận được điện thoại, vị cán bộ Công an liền đi xe ra đưa cô gái về trụ sở trực của Công an ở đầu thôn Nội Xá. “Trong lúc hoảng loạn cô gái cho biết mình bị nhóm thanh niên đưa về hiếp dâm” - ông L. nói.

Lập tức ông L. điện thoại xin ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Công an xã và thông báo sự việc đến Công an huyện Ứng Hòa. Tiếp đó, sau khi được đưa về 1 lúc, cô bé kêu đau bụng sau đó được người thân đến đưa đi khám.

Ông L. cũng cho biết, khi sự việc xảy ra trên người cô gái vẫn mặc chiếc áo đồng phục học sinh có gắn phù hiệu. Cũng theo ông L. cô bé ở huyện khác nhưng có quen một thanh niên ở đây. “Sau đó, trò chuyện qua mạng…. còn có ảnh trong điện thoại cơ mà” – ông L. nói.

Từ khi xảy ra sự việc, gia đình các đối tượng bị nghi vấn vô cùng hoang mang. Ông Ngô Văn Chính (bố của các đối tượng bị nghi vấn Châu và Hùng – PV) cho biết: “Thực sự là gia đình chúng tôi không biết thực hư sự việc như thế nào. Vợ chồng tôi đi phụ hồ đến đêm mới về thì nghe tin về sự việc chứ chúng tôi không nắm được rõ. Hai thằng thì thằng Châu đã bị Công an dẫn đi, còn thằng Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương”.

 

Ông Chính cũng khẳng định, gia đình mình đã cố gắng tìm mọi cách vận động để Hùng ra trình báo để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. Thế nhưng, “lực bất tòng tâm” vì đối tượng nghi vấn này đã tắt điện thoại và cắt đứt mọi liên lạc với những người quen biết.

Theo tìm hiểu PV Tri thức trẻ được biết, gia đình của hai đối tượng này có hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu quanh năm. Cả gia đình không có công ăn việc làm ổn định, công việc chủ yếu là làm nông và mỗi lúc nông nhàn thì ai thuê gì làm nấy. Bản thân các đối tượng đều bỏ học từ sớm, đi làm phụ hồ để kiếm sống.

Gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc

Trò chuyện với PV, Ông Nguyễn Văn An (bố đẻ của nạn nhân) tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc này và lo lắng vì cháu Ngọc còn quá nhỏ, dễ dẫn tới những hậu quả tâm lý nặng nề. “Nhìn thấy nó ngồi bần thần khóc ở trụ sở Công an xã tôi đau đớn như đứt từng khúc ruột. Làm việc ở cơ quan công an xong thì tôi có đưa cháu đi khám và nằm điều trị ở bệnh viện một hôm. Từ hôm về nhà, lúc nào cũng phải có người ở bên cạnh để “theo dõi” sợ cháu có những hành động dại dột”, ông An nói.

Cũng theo như lời ông An thì cháu Ngọc phải chịu nhiều thiệt thòi vì từ nhỏ cháu đã bị bỏng rất nặng, phải điều trị bằng kháng sinh liều cao khiến cho trí nhớ của cháu không được tốt và ảnh hưởng lớn tới việc học tập. “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, gia đình chúng tôi đã cố gắng khuyên bảo để cháu nó thông suốt tư tưởng và bình tâm trở lại. Gia đình chúng tôi chỉ mong là mọi việc được xử lý thỏa đáng theo đúng quy định của pháp luật”, ông An nhấn mạnh.

 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Ứng Hòa điều tra làm rõ.

Tú Linh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo