Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria, Mỹ chuẩn bị công bố trừng phạt “khủng” với Triều Tiên

(DNVN) - Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria, Mỹ chuẩn bị công bố trừng phạt “khủng” với Triều Tiên, Trung Quốc tăng cường không quân tại biên giới giáp Ấn Độ, Triều Tiên chỉ trích Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ủng hộ Mỹ… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 23/2.

Triều Tiên chỉ trích Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ủng hộ Mỹ. Triều Tiên ngày 22/2 đã chỉ trích Tổng thư lý Liên Hợp Quốc Antonio Guterres là người đại diện cho nước Mỹ sau khi ông nói các lệnh trừng phạt là cần thiết đối với Bình Nhưỡng. (CHI TIẾT)

Syria: Chỉ huy Al-Nusra bị sát hại, làn sóng ám sát khủng bố gia tăng ở Dara'a. Một chỉ huy của nhóm phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã bị sát hại tại Dara'a - Syria khi chiến dịch ám sát đang có chiều hướng gia tăng tại tỉnh này. (CHI TIẾT)

Quan chức Trung Quốc mất việc vì nhận lì xì "khủng". Cơ quan thanh tra tại một tỉnh ở Trung Quốc đã cảnh báo quan chức nước này hãy cẩn thận khi nhận các khoản lì xì “nhiều quá mức hợp lý” thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh sau khi một số quan chức đã bị mất việc vì nhận tiền mừng tuổi “khủng”. (CHI TIẾT)

Mỹ tiết lộ lý do chi hơn 2 tỷ USD cho "thành quả" của Ukraine. Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ John Sullivan tiết lộ lý do Washington chi hơn 2 tỷ USD vào "thành quả" của Ukraine. (CHI TIẾT)

Người Trung Quốc chi 146 tỷ USD cho Tết Mậu Tuất. Doanh thu của các nhà hàng, trung tâm mua sắm trong tuần lễ Tết nguyên đán 2018 tăng hơn 10% so với năm ngoái. (CHI TIẾT)

Syria: Bị đối thủ đàn áp dữ dội, Al-Nusra hoảng loạn rút khỏi nhiều khu vực. Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã buộc phải rút khỏi một số khu vực ở Idlib sau các cuộc đụng độ giữa chúng với nhóm đối thủ mới được thành lập Syria's Tahrir Front (Mặt trận Tahrir của Syria). (CHI TIẾT)

Nga đang khai thác khí đốt bất hợp pháp tại Crimea? Một công ty khí đốt của Ukraine lên tiếng cáo buộc Nga đang khai thác trái phép khí đốt tại Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga trong năm 2014. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria "đạn lên nòng", khủng bố lại dùng chiêu cũ. Trong khi quân đội Syria sẵn sàng kết liễu khủng bố ở Đông Ghouta thì lực lượng khủng bố đang sử dụng dân thường làm lá chắn nhân đạo, và phiến quân này phớt lờ yêu cầu đàm phán để chấm dứt đụng độ. (CHI TIẾT)

Dư luận quan tâm chuyến thăm Hàn Quốc của ái nữ nhà Tổng thống Trump. Dư luận quan tâm chuyến thăm Hàn Quốc của ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump bởi Ivanka Trump là người thấu hiểu rõ nhất tâm tư của cha cô. (CHI TIẾT)

Một loạt phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria. Một loạt phiến quân tại nhiều khu vực ở Tây Bắc Syria đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và tham gia vào thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Trung Quốc tăng cường năng lực phòng không để nhắm tới Ấn Độ. CNN đưa tin, các nhà phân tích nhận định, căng thẳng khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ có thể lại bùng phát, sau khi truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin chi tiết về hoạt động tăng cường năng lực phòng không của nước này ở biên giới tuyến phía Tây giáp Ấn Độ. (CHI TIẾT)

Triều Tiên cử quan chức cấp cao dự lễ bế mạc Thế vận hội tại Hàn Quốc. Triều Tiên sẽ cử một phái đoàn gồm 8 người là quan chức cấp cao sang Hàn Quốc dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông năm 2018, Yonhap đưa tin. (CHI TIẾT)

Mỹ chuẩn bị công bố trừng phạt lớn chưa từng có với Triều Tiên. Mỹ đang chuẩn bị công bố một gói trừng phạt lớn đối với Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Khủng hoảng chính trị tại Maldives: Ấn định thời gian bầu tổng thống. Ủy ban bầu cử Maldives ngày 23/2 cho biết, vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống nước này sẽ được tổ chức vào đầu tháng 9 tới và công việc chuẩn bị cho bầu cử đã được bắt đầu. (CHI TIẾT)

Bộ Ngoại giao Mỹ lúng túng khi bị vặn hỏi về Syria. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đã phải vất vả khi phác thảo các bước Bộ Ngoại giao và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thực hiện nhằm chấm dứt bạo lực Syria. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Syria: Bị đối thủ đàn áp dữ dội, Al-Nusra hoảng loạn rút khỏi nhiều khu vực. Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã buộc phải rút khỏi một số khu vực ở Idlib sau các cuộc đụng độ giữa chúng với nhóm đối thủ mới được thành lập Syria's Tahrir Front (Mặt trận Tahrir của Syria). (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo