Quốc tế

Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria "đạn lên nòng", khủng bố lại dùng chiêu cũ

(DNVN)-Trong khi quân đội Syria sẵn sàng kết liễu khủng bố ở Đông Ghouta thì lực lượng khủng bố đang sử dụng dân thường làm lá chắn nhân đạo, và phiến quân này phớt lờ yêu cầu đàm phán để chấm dứt đụng độ.

Trung tâm Hòa giải Nga thuộc Bộ Quốc phòng Nga hôm 22/02 thông báo rằng, các tay súng khủng bố Jeish al-Islam đã đóng cửa hành lang gần trại  al-Wafedin, ngăn dân thường rời khỏi các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Đông Damascus. 

Cơ quan này cho biết thêm, Jeish al-Islam, Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) đang ngăn cản bất kỳ nỗ lực nào của chính phủ Syria trong việc giúp đỡ dân thường. Hàng chục dân thường đã bị phiến quân bắt làm con tin, trong khi hàng chục người khác bị giam giữ. 

Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria "đạn lên nòng", khủng bố dùng chiêu cũ

Trung tâm Hòa giải Nga cũng cho biết, khủng bố không phản hồi về yêu cầu dừng đụng độ và giải trừ quân bị do quân đội Nga đưa ra. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương hôm 19/02 cho hay, quân đội Syria đang chuẩn bị một chiến dịch chống lại khủng bố sau khi điều thêm binh lính và thiết bị tới Đông Ghouta. 

Nguồn tin tiết lộ, một đoàn xe quân sự, trong đó có một số xe bọc thép và xe bọc thép chở quân cùng số lượng lớn binh lính mới đã đến Đông Damascus. 

Họ cho biết thêm, quân đội Syria hiện đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại khu vực này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo