Quốc tế

Một loạt phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Một loạt phiến quân tại nhiều khu vực ở Tây Bắc Syria đã bàn giao vũ khí cho giới chức Syria và tham gia vào thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria.

Trong báo cáo mới nhất đưa ra hôm 21/02, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, các đại diện của phiến quân tại làng al-Qasibiyeh, Arinaba và Sotoh al-Dayer tại tỉnh Idlib đã ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria trong vòng 24 giờ qua.

Báo cáo cho hay, tổng cộng phiến quân tại 2.367 thị trấn, làng mạc và khu vực đã tham gia kế hoạch hòa giải và chấm dứt xung đột với quân đội Syria. 

Một loạt phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội SyriaViết chú thích ảnh ở đây.

Trước đó, hồi đầu tháng 2, truyền thông Ả Rập đưa tin, các cuộc đàm phán hòa giả đã diễn ra giữa Damascus và các đại diện của các nhóm phiến quân về việc phiến quân tại nhiều khu vực ở Đông Qalamoun tham gia vào kế hoạch hòa bình trên toàn quốc. 

Thỏa thuận sơ bộ đã đạt được về việc thực hiện một kế hoạch hòa bình ở Đông Qalamoun sau khi các đại diện của phiến quân, các chỉ huy quân đội Syria và một loạt dân thường nhóm họp tại thị trấn al-Rahibeh.

Nội dung thỏa thuận gồm 8 đoạn, bao gồm việc rút hết vũ khí và thiết bị quân sự khỏi al-Rahibeh, phi quân sự hóa khu vực, xem xét lại việc ân xá cho phiến quân.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo