Quốc tế

Syria: Bị đối thủ đàn áp dữ dội, Al-Nusra hoảng loạn rút khỏi nhiều khu vực

(DNVN)-Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã buộc phải rút khỏi một số khu vực ở Idlib sau các cuộc đụng độ giữa chúng với nhóm đối thủ mới được thành lập Syria's Tahrir Front (Mặt trận Tahrir của Syria).

Theo hãng tin FNA, các tay súng khủng bố Syria's Tahrir Front đã giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Ariha cùng một số khu vực và các thị trấn al-Mastoumeh, Orum al-Jouz, Kafroumeh vaf Wadi al-Zaif sau những cuộc tấn công ác liệt nhằm vào căn cứ của Tahrir al-Sham.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga dùng biện pháp mạnh “dằn mặt” NATO, quân đội Syria đẩy lùi khủng bố

Phiến quân Al-Nusra hiện trong tình trạng báo động tại thị trấn Salqain, Harem, Idlib, Jisr al-Shaqour và một số khu vực khác mà chúng đã chiếm đóng được thuộc tỉnh Idlib. 

>> Xem thêm: Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria "đạn lên nòng", khủng bố lại dùng chiêu cũ

Syria: Bị đối thủ đàn áp dữ dội, Al-Nusra hoảng loạn rút khỏi nhiều khu vực ở Idlib

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/02, phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra đã tiếp tục tục đụng độ dữ dội với Syria's Tahrir Front tại phía Tây tỉnh Aleppo. 

Theo các nguồn tin địa phương, nhóm Syria's Tahrir Front, được thành lập sau sự sáp nhập của hai nhóm Ahrar al-Sham và Nouralddeen al-Zinki, đã tấn công mạnh vào căn cứ của Mặt trận Al-Nusra ở al-Sa'adiyeh gần thị trấn Orum, khu vực Boyouti và chốt kiểm tra al-Mahmoud ở phía Tây Aleppo. 

Nguồn tin cho biết thêm, Syria's Tahrir Front đã nỗ lực đẩy lùi các nhóm đối thủ khỏi thị trấn Batbo ở Tây Aleppo và thị trấn Tarmala ở phía Nam Idlib. 

Trong khi đó, Al-Nusra khẳng định rằng, phiến quân của chúng đã đè bẹp và đẩy lùi Syria's Tahrir Front khỏi làng Ajel ở Tây Aleppo.
FNA đưa tin, cả hai nhóm khủng bố này đều chịu thương vong nặng nề trong các cuộc đụng độ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo