Quốc tế

Triều Tiên chỉ trích Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ủng hộ Mỹ

Triều Tiên ngày 22/2 đã chỉ trích Tổng thư lý Liên Hợp Quốc Antonio Guterres là người đại diện cho nước Mỹ sau khi ông nói các lệnh trừng phạt là cần thiết đối với Bình Nhưỡng.

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc ngày 22/2 đã ra tuyên bố chỉ trích “những phát ngôn bất cẩn” của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức hồi tuần trước.

Tại hội nghị, ông Guterres đã ca ngợi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì đạt được thành công trong việc thông qua các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, cho rằng đây là những biện pháp “rất ý nghĩa nhằm gây sức ép” với Bình Nhưỡng.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: UN.

“Phát biểu đó không khác gì những lời ngụy biện lố bịch, không phù hợp với trách nhiệm của một tổng thư ký Liên Hợp Quốc và càng khiến chúng tôi nghĩ rằng liệu ông ấy có phải là cánh tay phải đại diện cho nước Mỹ hay không”, thông báo của phái đoàn Triều Tiên cho hay.

Triều Tiên cho rằng Mỹ chính là bên gây ra cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng là biện pháp phòng vệ chính đáng. Theo phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, phát biểu của Tổng thư ký Guterres mang “ý đồ xấu”, đồng thời yêu cầu ông kiềm chế các hành động “như người mộng du” trong tương lai.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc năm 2017 đã áp đặt 3 lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên nhằm gây sức ép buộc nước này phải từ bỏ các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Các biện pháp cấm vận về kinh tế do Liên Hợp Quốc đưa ra cũng nhằm cắt giảm nguồn thu cho chương trình vũ khí quân sự của Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo