Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Belarus

Chuyến thăm của Thủ tướng nhằm thắt chặt thêm quan hệ hữu nghị truyền thống với Belarus.

(VOV) Hôm qua 15/5,Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn Đại biểu Việt Nam đã đến Thủ đô Minsk, bắt đầu chương trình thăm chính thức cộng hòa Belarus theo lời mời của Thủ tướng Mikhail Myiasnikovich.


Đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam tại sân bay quốc tế Minsk có lãnh đạo Bộ ngoại giao Belarus, Đại sứ Việt Nam tại Belarus Đỗ Văn Mai cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán nước ta và du học sinh tại Minsk. 

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Belarus, một quốc gia có tiềm lực về cơ khí, điện tử, quang học, hóa chất, phân bón, gỗ, giấy và chế biến cao su. Belarus coi trọng quan hệ và vị thế của Việt Nam; coi Việt Nam là đối tác tin cậy trên trường quốc tế.

Chuyến thăm chính thức Belarus lần này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhằm tiếp tục thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống với Belarus, tạo nền tảng củng cố và thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực, nhất là cụ thể hóa Chương trình hợp tác kinh tế Việt Nam-Belarus giai đoạn 2013-2015 mà một trong những mục tiêu là đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 1 tỷ USD cũng như thúc đẩy tiến trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do ( FTA) Việt Nam và Liên minh Hải quan Nga-Belarus- Kazakhstan./.
 
 
Thành Chung

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo