Tin tức - Sự kiện

Tìm kiếm dự án đổi mới sáng tạo IPP giai đoạn 2

Sự hỗ trợ của IPP cho các dự án đổi mới sáng tạo sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng từ những đề xuất được gửi đến, dựa trên việc đánh giá nhu cầu của thị trường và năng lực thực hiện những sáng kiến đó.

Quang cảnh buổi Hội thảo diễn ra ngày 7/1 tại Hà Nội.

 

Chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo (gọi tắt là IPP) là chương trình hỗ trợ phát triển chính thức do Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Phần Lan đồng tài trợ. Chương trình hiện đang ở giai đoạn 2 xuyên suốt từ năm 2014 đến năm 2018. IPP hợp tác với các đối tác quốc tế và quốc gia chủ chốt cũng như với các tập thể, nhóm đổi mới hàng đầu nhằm hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng kinh tế đến năm 2020 của Việt Nam và hỗ trợ tăng cường xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo.

Bên cạnh việc cung cấp nguồn vốn “hạt giống” cho các dự án của các công ty sáng tạo đổi mới mới thành lập và các nhóm, tập thể phát triển hệ thống sáng tạo, IPP cũng hướng đến việc xây dựng và nâng cao năng lực cho các bên liên quan ở khu vực công và khu vực tư nhân thông qua các doanh nghiệp và các chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo.

Sự hỗ trợ của IPP cho các dự án đổi mới sáng tạo sẽ được lựa chọn kỹ lưỡng từ những đề xuất được gửi đến, dựa trên việc đánh giá nhu cầu của thị trường và năng lực thực hiện những sáng kiến đó. Việc đánh giá và lựa chọn các đề xuất là một quá trình cạnh tranh, công bằng và minh bạch.

Để hỗ trợ quá trình này và giúp các cá nhân và tổ chức quan tâm đến Chương trình, IPP sẽ tổ chức các cuộc hội thảo với mục đích chia sẻ và trao đổi thông tin ở 4 địa phương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ trong tháng 1/2015. Hội thảo tại Hà Nội đã diễn ra ngày 7/1 với chủ đề: “Doanh nghiệp và tổ chức tiên phong đổi mới sáng tạo”.

Vòng 2 của một loạt các sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 2 và tháng 3 với nội dung chủ yếu tập trung vào việc tái khẳng định lại những ý tưởng ban đầu của các ứng cử viên tiềm năng. Việc kêu gọi tài trợ sẽ diễn ra vào quý 1 năm 2015, và quyết định cấp vốn lần đầu sẽ được thực hiện vào quý 2 năm 2015.

IPP2 hiện đang kêu gọi sự quan tâm của các đơn vị, cá nhân để có thể bắt đầu đối thoại với những người thụ hưởng tiềm năng. Các tập thể và cá nhân này quan tâm đến chương trình hỗ trợ đổi mới của IPP dưới 2 hình thức:

Phát triển sản phẩm và dịch vụ: IPP hỗ trợ các dự án sáng tạo đổi mới của các công ty phát triển đổi mới mới thành lập hướng mục tiêu đến các thị trường quốc tế. IPP lựa chọn rất kỹ các dự án nhận tài trợ. Ngoài tiền mặt, IPP hỗ trợ các khóa đào tạo thực tiễn chuyên sâu và tập trung cũng như giúp liên kết với các nguồn vốn bên ngoài khác. Điều này sẽ giúp các công ty và tập thể phát triển mảng kinh doanh cũng như các sản phẩm dịch vụ cạnh tranh của mình.

Phát triển hệ thống sáng tạo đổi mới: IPP hỗ trợ các dự án sáng tạo đổi mới của các tập đoàn xây dựng hệ thống sáng tạo đổi mới ở địa phương nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các công ty đang tăng trưởng. Hệ thống sáng tạo đổi mới là một phức hợp của các tổ chức, chương trình và cơ chế. IPP tìm kiếm các tập đoàn bao gồm các đơn vị /chủ thể có mong muốn cải thiện hoạt động và hiệu quả của các doanh nghiệp ở các tỉnh và thành phố lớn.
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo