Tin tức - Sự kiện

Áp thấp nhiệt đới đang tiến vào Biển Đông gây sóng lớn, mưa dông

DNVN - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến vào Biển Đông gây sóng lớn và mưa dông trên biển và có khả năng sẽ mạnh lên thành bão.

Lâm Đồng: Tăng cường kiểm tra cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa / Khai mạc Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2023 tại Đà Nẵng

Tại đảo Phú Quý, đã ghi nhận gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 8, trong khi đảo Huyền Trân chịu gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 9.

Dự báo cho ngày và đêm 15/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) sẽ có gió mạnh cấp 6, đôi khi cấp 7, giật cấp 8-9. Biển cũng sẽ có sóng lớn.

Vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông dự kiến có gió mạnh cấp 7, sau đó tăng lên cấp 8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.

Bên cạnh đó, do tác động của rãnh áp thấp kết hợp với áp thấp nhiệt đới (có khả năng phát triển thành bão) cùng với hoạt động của gió mùa Tây Nam, khu vực biển phía Đông và phía Bắc Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn mưa dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Toàn bộ các tàu thuyền và những hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Tất cả các tàu thuyền và các hoạt động khác trên các vùng biển này đều đối mặt với nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi gió mạnh và sóng lớn.

Cao Thông (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm