Tin tức - Sự kiện

Bão Doksuri ít khả năng đi và Biển Đông nhưng vẫn gây thời tiết xấu

DNVN - Cơn bão Doksuri ở phía Đông Philippines được nhận định là có khả năng ít đi vào Biển Đông, nhưng vẫn dự báo gây thời tiết xấu cho một phần của khu vực này.

Sắp công bố quy hoạch tỉnh Long An / Theo chân Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trên những hành trình trao gửi niềm vui

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Sáng sớm hôm nay (24/7), bão Doksuri đang ở mức cấp 12 và dự kiến sẽ tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc. Có khả năng bão mạnh lên cấp 15 và giật trên cấp 17, trở thành cấp siêu bão trong khoảng 2 ngày tới, khi bão tiến gần khu vực phía Đông Bắc đảo Luzon, Philippines.

Dự kiến sau đó, bão Doksuri sẽ tiếp tục đi lên phía Bắc và có khả năng đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Mặc dù ít có khả năng đi vào Biển Đông, nhưng theo hướng dự báo, siêu bão này vẫn sẽ gây mưa to và gió mạnh cho khu vực phía Đông của vùng biển Bắc và giữa Biển Đông.

Bên cạnh đó, tác động của bão cũng khiến gió Tây Nam trên khu vực biển phía Nam từ Bình Thuận - Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông, bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa của Việt Nam, mạnh lên cấp 6 và giật cấp 8, đi kèm với biển động và mưa giông mạnh.

Trên đất liền, gió mùa Tây Nam mạnh khiến khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ liên tục chịu mưa nhiều, đôi nơi mưa rất to trong những ngày tiếp theo.

Mặc dù cơn bão Doksuri ít có khả năng đi vào Biển Đông, nhưng những tác động của nó trên khu vực này vẫn đòi hỏi sự quan tâm và cảnh giác từ chúng ta. Chúng ta nên luôn đồng hành cùng các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn và ứng phó hiệu quả với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp.

 

Việt Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm