Tin tức - Sự kiện

Bệnh nhi tim bẩm sinh và ước mơ được khỏe mạnh để đến trường

Hồng Anh có cơ hội được phẫu thuật tim, được đi học và có sức khỏe chơi đùa với các bạn là tất cả những gì chị Nguyệt hy vọng lúc này.

TP.HCM: Thu hồi khu 'đất vàng' tại số 8-12 Lê Duẩn / Lâm Đồng: Giảm 21 đơn vị sự nghiệp công lập, 74 biên chế

Năm 2017 là một năm đầy biến cố của gia đình em Nguyễn Hồng Anh (9 tuổi), Tp.Hạ Long, Quảng Ninh. Bố làm ăn thua lỗ, cả gia đình Hồng Anh phải bán nhà trả nợ. Cũng năm ấy, gia đình phát hiện Hồng Anh mắc bệnh tim bẩm sinh – còn ống động mạch nhỏ và nhận được chỉ định phẫu thuật gấp của bác sĩ.

Nói đến hoàn cảnh gia đình mình với đoàn phóng viên của chương trình Trái tim cho em, chị Đàm Thị Nguyệt (mẹ Hồng Anh) không kìm nổi nước mắt: "Lúc phát hiện ra con bị bệnh tôi đã rất buồn và hụt hẫng. Cùng lúc đấy, gia đình tôi nhà mất, chồng có gia đình mới, con gái bị bệnh tim bẩm sinh. Khi ấy, tôi cảm thấy như bầu trời sụp xuống, không có một chút động lực nào. Nhìn con đau ốm thật sự thương con lắm nhưng không biết làm sao. Giờ tôi chỉ mong sao con có được trái tim khỏe mạnh như các bạn của mình thôi".

Mọi khó khăn đổ ập lên đôi vai gầy guộc của chị Nguyệt. Giờ đây, đối với hai con còn thơ dại, chị Nguyệt vừa là người mẹ, vừa là người cha. Biết bao lo toan, nhọc nhằn chị đều giấu sau ánh mắt đầy mệt mỏi.

Bệnh nhi tim bẩm sinh và ước mơ được khỏe mạnh để đến trường - Ảnh 1.

Các con là động lực duy nhất giúp chị Nguyệt cố gắng vượt qua khó khăn.

Không còn nhà, 3 mẹ con chị phải đi ở thuê trong căn nhà cấp 4, thiếu thốn mọi thứ. Với đồng lương 3 cọc 3 đồng của một người công nhân, chị Nguyệt không cách nào xoay sở được khoản tiền 40 triệu đồng chi phí phẫu thuật sửa tim cho con gái nhỏ.

Hồng Anh năm nay học lớp 3, là một cô bé thông minh, ngoan ngoãn và rất thương mẹ. Hồng Anh luôn trông ngóng một ngày mình được khỏi bệnh và chơi đùa được với các bạn.

"Mỗi khi con vận động mạnh hoặc vui chơi thì con thấy đau nhói. Vì thế mà con không chơi được với các bạn, con chỉ ngồi một chỗ nhìn các bạn chơi. Con thấy rất tủi thân. Con chỉ mong mình khỏi bệnh để chơi đùa được với các bạn thôi", Hồng Anh ngập ngừng nói từng câu.

Hiện nay, gia đình Hồng Anh đang rất cần sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm, giúp em sớm được tiến hành phẫu thuật, khỏe mạnh, được đi học và có tương lai tươi sáng hơn.

Quý vị có thể ủng hộ trực tiếp tại:
Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.
Thực hiện chuyển khoản ủng hộ cho chương trình:
Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt
Số Tài khoản: 1200 0005 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa.

• Điện thoại: 024.62969969
Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm