Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

DNVN - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong đó số ca mắc là trẻ em đang tăng cao. Tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay khi được cấp vaccine. Dự kiến thời gian bắt đầu từ quý 2 năm nay.

Chuyên gia: “Cho phép F0, F1 đi làm trong điều kiện đặc biệt là chủ trương phù hợp” / Bình ổn giá để ổn định kinh tế vĩ mô

Ngành Y tế tỉnh Cà Mau triển khai kế hoạch tiêm Vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Ngành Y tế tỉnh Cà Mau triển khai kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, đối tượng tiêm vaccine là tất cả trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong trường học và cả trong cộng đồng. UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương rà soát lập danh sách đầy đủ đối tượng trẻ trong diện được tiêm. Ngành y tế sẽ tiến hành tập huấn, cập nhật kiến thức mới và bảo quản vaccine, thực hiện chặt chẽ quy trình an toàn tiêm chủng. Về vấn đề này, Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết:“Tình hình diễn biến dịch còn phức tạp như vậy, để thích ứng an toàn, chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn, sẵn sàng khi có vaccine về là triển khai ngay, phải bảo vệ trẻ trước để cho bà con mình an tâm”.

Các em trường Mẫu giáo Bông Hồng, TP Cà Mau rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào lớp.

Các em trường Mẫu giáo Bông Hồng, TP Cà Mau rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào lớp.

Đối với trẻ học tại các cơ sở giáo dục bao gồm công lập và ngoài công lập sẽ tiêm tại cơ sở giáo dục hoặc điểm tiêm chủng được các cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế lựa chọn. Đối với trẻ ngoài cộng đồng sẽ được tiêm chủng tại điểm tiêm cố định tại Trạm y tế hoặc các bàn tiêm lưu động trên địa bàn. Trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị bệnh sẽ được bố trí tiêm tại các bệnh viện hoặc trung tâm y tế có giường bệnh.

Một điểm tiêm Vắc xin cho trẻ từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh.

Một điểm tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh.

Công tác sàn lọc trước tiêm và đảm bảo an toàn tiêm chủng được các địa phương đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó sẽ bố trí các đội cấp cứu lưu động để kịp thời xử trí những tình huống phản ứng sau khi tiêm. Bác sĩ Hồng Trung Kiệp - Trưởng Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau cho biết: “Trạm đã xây dựng kế hoạch ngày, bố trí địa điểm, phương tiện, dụng cụ phục vụ và phân bổ cán bộ tiêm, đồng thời phối hợp với nhà trường chọn các điểm tiêm cố định bảo đảm an toàn, tránh tập trung quá đông người”.

Bên cạnh đảm bảo an toàn, hiện ngành y tế địa phương đã tích cực tuyên truyền để các bậc phụ huynh nắm được lợi ích của việc tiêm chủng cho trẻ. Hiện Cà Mau có hơn 147 ngàn trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Qua khảo sát hầu hết phụ huynh đều hưởng ướng với chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ. “Đa số phụ huynh đều thống nhất, trên cơ sở đó chỉ còn việc là chờ kế hoạch phối hợp triển khai với ngành Y tế là thông báo đến tất cả phụ huynh để tiến hành tiêm cho trẻ”. Cô Nguyễn Thị Hồng Yến - Hiệu Trưởng Trường mầm non Bông Hồng, Phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết thêm.

Cà Mau là một trong những địa phương có tiến độ tiêm vaccine nhanh và đạt hiệu quả cao, đến nay có trên 99,4% trẻ từ 12 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19, hơn 73% người trên 18 tuổi được tiêm liều bổ sung và nhắc lại. Với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh, tỉnh đang tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi được phân bổ vaccine.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm