Tin tức - Sự kiện

Cảm xúc đọng lại sau buổi đầu thi tốt nghiêp THPT 2021

DNVN – Sáng nay (7/7), gần 1 triệu thí sinh chính thức bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thời tiết tại Hà Nội khá thuận lợi, không có mưa. Nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi sau buổi thi đầu tiên.

Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 2%, dù Covid-19 diễn biến phức tạp / Chủ tịch Hà Nội: Nới lỏng dịch vụ nhưng không buông lỏng kiểm tra phòng chống dịch

Thí sinh được rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Thí sinh được rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi.

Nguyền Khánh Huyền - Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Phường Biên Giang (Hà Đông- Hà Nội) chia sẻ: “Là một đoàn viên, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được góp 1 phần nhỏ bé công sức của mình cùng các bạn ĐVTN trong chiến dịch tiếp sức mùa thi này, sát cánh và trao yêu thương của mình đến các em thí sinh. Em và các bạn đã dậy từ sáng sớm để chuẩn bị trang phục đi đến khu vực được phân công đúng giờ. Em được phân công hướng dẫn thí sinh sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào cổng trường”.

Lực lượng chức năng luôn ở địa ddieeemr thi để đảm bảo không xảy ra ách tắc giao thông.

Lực lượng chức năng luôn túc trực để bảo đảm không xảy ra ách tắc giao thông tại địa điểm thi.

Hai phụ huynh cố gắng nán lại theo dõi con bước vào phòng thi tại trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông) trước khi rời đi.

Hai phụ huynh cố gắng nán lại theo dõi con bước vào phòng thi tại trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông- Hà Nội) trước khi rời đi.

 

Do thời tiết lên đến 35 độ, phụ huynh mặc nguyên áo chống nắng, đeo khẩu trang chờ con thi".

Do thời tiết lên đến 35 độ, phụ huynh mặc nguyên áo chống nắng, đeo khẩu trang chờ con thi.

Các phụ huynh phải "nhờ" mái hiên nhà dân để tránh cái nắng gay gắt.

Các phụ huynh phải "nhờ" mái hiên nhà dân để tránh cái nắng gay gắt.

 

Nhiệc phụ huynh chờ con tại điểm thi luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để phòng chống dịch bệnh.

Nhiều phụ huynh chờ con tại điểm thi luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để phòng chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Văn Doanh (có con thi tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo, Hà Đông) chia sẻ: “Ngồi ngoài tâm trạng cũng lo cho con. Nhưng gia đình cũng chỉ biết động viên các em thật bình tĩnh và tự tin, cố gắng làm bài tốt. Hôm nay tôi đã gác lại công việc để đồng hành, động viên các con thi với kết quả cao nhất”.

 

Trái ngược với tâm trạng lo lắng, hồi hộp, một phụ huynh khác chia sẻ: “Tâm trạng tôi bây giờ khá thoải mái, thôi thì cứ động viên con phải cẩn thận, trước khi làm bài xong phải soát lại rồi mới ra khỏi phòng, tự tin ở bản thân”.

Một phụ huynh tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ vừa cầm điện thoại để quay lại khoảnh khắc con bước ra khỏi phòng thi, vừa vẫy chiếc lá mong tâm trạng của con được thoải mái để chiều nay thi tiếp.

Một phụ huynh tại THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông- Hà Nội) vừa cầm điện thoại để quay lại khoảnh khắc con bước ra khỏi điểm thi, vừa vẫy chiếc lá mong tâm trạng của con được thoải mái để chiều nay thi tiếp.

Niềm hạnh phúc của mỗi sĩ tử có lẽ là sự quan tâm và động viên của gia đìn.

Niềm hạnh phúc của mỗi sĩ tử có lẽ là sự quan tâm và động viên kịp thời của gia đình.

 

Sau đó là những lời chia sẻ, hỏi han kết quả thi của con.

Sau đó là những lời chia sẻ, hỏi han kết quả thi của con.

Thí sinh Nguyễn Phương Anh (trường THPT Quang Trung - Hà Đông) vui vẻ sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của mình: “Nguyện vọng của em là được đỗ vào Học viện Tòa án. Khi nhận đề thi, em hơi giật mình vì chủ yêu năm nay bọn em ôn văn xuôi, không nghĩ đề sẽ vào thơ. Em làm được tầm 7 điểm”.

Thí sinh Nguyễn Phương Anh (trường THPT Quang Trung - Hà Đông) tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ vui vẻ sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của mình: “Nguyện vọng của em là được đỗ vào Học viện Tòa án. Khi nhận đề thi, em hơi giật mình vì năm nay bọn em ôn nhiều về văn xuôi, không nghĩ đề sẽ vào thơ. Em hy vọng đạt được điểm 7”.

Em An Trường (THPT trần Hưng Đạo) cho biết: “Em hơi bất ngờ bởi đề thi lại là bài Sóng của Xuân Quỳnh, bài này em chưa ôn tập không kỹ”.

Cùng với tâm trạng lo lắng, thí sinh Lê Thị Nguyệt Anh (học trường THPT Hà Đông) có mong muốn theo học ngành Marketing của trường Đại học Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Em cũng chỉ tập trung ôn tập nhiều mảng văn xuôi. Kết thúc môn Văn, em không cảm thấy tự tin lắm vì chỉ viết được 1 tờ”.

 



Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm