Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập

DNVN - Việc triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập sẽ giúp người dân có thể chủ động thay đổi kế hoạch đi lại, sinh hoạt, giảm thiểu thiệt hại do ngập gây ra.

Sắp công bố quy hoạch tỉnh Long An / Theo chân Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trên những hành trình trao gửi niềm vui

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản chấp thuận VNPT Cần Thơ triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho TP Cần Thơ theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối, phối hợp các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và các đơn vị liên quan chủ động phối hợp với VNPT Cần Thơ triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả triển khai sau thời gian thí điểm.

n

Triều cường gây ngập tại nội ô TP Cần Thơ.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, việc triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho TP nhằm tăng cường khả năng quan trắc và thông báo đến người dân trên địa bàn TP (tích hợp qua ứng dụng Cần Thơ Smart) tình hình mực nước các địa điểm có nguy cơ ngập cao để người dân có thể chủ động thay đổi kế hoạch đi lại, sinh hoạt, kinh doanh, giảm thiểu thiệt hại do ngập gây ra;
Thông qua hệ thống, lãnh đạo TP, các ngành có thông tin, dữ liệu để chỉ đạo điều hành liên quan đến công tác chống ngập (qua tích hợp Trung tâm IOC TP).

Việc triển khai thí điểm hệ thống quan trắc, cảnh báo ngập cho thành phố sẽ giúp người dân có thể chủ động thay đổi kế hoạch đi lại, sinh hoạt, giảm thiểu thiệt hại do ngập gây ra.

Thời gian vận hành thí điểm là 6 tháng, kinh phí do VNPT Cần Thơ bảo đảm. Sau thời gian thí điểm sẽ đánh giá hiệu quả thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

Thúy Ái
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm