Tin tức - Sự kiện

Chấn chỉnh hoạt động cho du khách thuê ô tô, xe máy tự lái

DNVN - Tại Đà Nẵng hiện có nhiều cơ sở, hộ kinh doanh, cơ sở lưu trú có dịch vụ cho khách du lịch thuê phương tiện tự điều khiển tham gia giao thông, trong đó có trường hợp khách chưa đủ điều lái xe.

Đà Nẵng: Doanh thu du lịch 7 tháng đạt hơn 15.600 tỷ đồng / Đà Nẵng: Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cảng Liên Chiểu trước mùa mưa bão

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Đà Nẵng, có tình trạng ô tô, xe máy cho thuê (mượn) không bảo đảm yêu cầu đối với phương tiện cơ giới đường bộ tham gia giao thông theo quy định tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT của Bộ GTVT; người thuê phương tiện tự điều khiển tham gia giao thông không bảo đảm độ tuổi, sức khỏe theo quy định tại Điều 60 của Luật Giao thông đường bộ 2008.

Tại Đà Nẵng đang xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở cho khách du lịch thuê ô tô, xe máy tự lái, nhất là ở khu vực ven biển.

Tại Đà Nẵng đang xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở cho khách du lịch thuê ô tô, xe máy tự lái, nhất là ở khu vực ven biển.

Đồng thời, có nhiều trường hợp điều khiển ô tô, xe máy thuê (mượn) tham gia giao thông nhưng không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp (đối với người nước ngoài phải có giấy phép lái xe được quy đổi sang giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam hoặc có giấy phép lái xe quốc tế thuộc các quốc gia tham gia Công ước Vienna).

“Tình trạng người thuê (mượn) không đủ điều kiện theo quy định nhưng vẫn được cho thuê (mượn) phương tiện là hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, dẫn đến các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông. Trên thực tế cũng đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông đối với người nước ngoài không có giấy phép lái xe theo quy định”, ông Bùi Hồng Trung - Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Sở Du lịch TP, UBND và Ban ATGT các quận, huyện phổ biến đến các cơ sở lưu trú, tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ cho thuê phương tiện trên địa bàn phải tuân thủ đúng theo quy định pháp luật hiện hành đối với việc cho thuê (mượn) phương tiện để tham gia giao thông.

Trường hợp cho thuê xe, giao xe cho người không đúng quy định, nếu xảy ra tai nạn giao thông thì người giao xe, cho mượn (cho thuê) phương tiện cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyên truyền và tổ chức ký cam kết với các cơ sở lưu trú, các hộ kinh doanh dịch vụ khi cho thuê (mượn) phương tiện, giao phương tiện cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải đúng đối tượng đối tượng là người đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề UBND các quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ, cá nhân vi phạm trong việc cho thuê, cho mượn, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện; đồng thời xử lý các trường hợp người không đủ điều kiện nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm