Tin tức - Sự kiện

Chống phá công tác "chống dịch, giúp dân" của An Giang, Hoàng Văn Dũng giở trò đen tối

DNVN - Tại An Giang các cấp chính quyền đã vào cuộc quyết liệt chống dịch cứu dân, mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình thường cho người dân, phục hồi sản xuất kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Đâu đó, vẫn có những kẻ không từ thủ đoạn nào, tìm mọi cách để chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại tỉnh này.

Người dân từ Long An, TP Hồ Chí Minh tự ý về quê bị chặn ngay cửa ngõ Hậu Giang / Tiền Giang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh từ 0h ngày 26/9

Hoàng Văn Dũng là ai?

Ngày 3/10, trên trang Facebook “Hoàng Dũng” (đây là trang ở hải ngoại chuyên chống phá Đảng, Nhà nước ta), đã phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang và bình luận cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa đồng chí Giám đốc Công an tỉnh với người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Qua điều tra, xác minh Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt, mục đích cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang, từ đó lộ rõ ý đồ chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại địa phương này.

Theo thông tin, Hoàng Văn Dũng (sinh năm 1979, hiện định cư tại Mỹ), trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, Dũng đi bán quần áo thuê. Cuộc sống vất vả, kinh tế khó khăn nên Dũng bị tác động bởi những thông tin “lề trái” và lợi ích vật chất nên dần thay đổi.

Qua đó, Dũng đã tham gia sáng lập "Phong trào Con đường Việt Nam", là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị Fanpage “Con Đường Việt Nam”. Mỗi tháng, Dũng được hỗ trợ 500 USD/tháng từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động. Vì nhận được những đồng tiền trên, Dũng đã liên tiếp thực hiện các hành vi chống phá quyết liệt với mức độ ngày càng tinh vi hơn.

Chân dung kẻ phản động Hoàng Văn Dũng, kẻ chống phá công tác phòng, chống dịch của tỉnh An Giang những ngày qua.

Hoàng Văn Dũng, kẻ chống phá công tác phòng, chống dịch của tỉnh An Giang những ngày qua.

Lợi dụng triệt để các vấn đề xã hội ở trong nước để thực hiện hành vi chống phá. Điển hình như, lợi dụng việc cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Dũng cùng số chống đối tích cực bàn bạc, thảo luận về kế hoạch kích động biểu tình chống Đảng, Nhà nước. Ngày 1/5/2016, các đối tượng lập nhóm chát kín trên mạng xã hội facebook có tên "Hà Tĩnh - Hà Nội - Sài Gòn" để bàn bạc ý đồ kích động biểu tình. Dũng đóng góp ý kiến đề nghị các đối tượng cùng tham gia biểu tình, làm truyền thông, đưa tin, hình ảnh, thống nhất thời gian tiến hành biểu tình. Đồng thời, đối tượng còn soạn thảo "Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường" vào ngày 1/5/2016, sau đó tán phát kêu gọi xuống đường biểu tình; hướng dẫn số đối tượng tham gia biểu tình cách thức, thời gian, địa điểm để tập trung tiến hành biểu tình.

Ngoài ra, Hoàng Văn Dũng còn tham gia nhóm chát kín "Phản ứng nhanh SG", đây là nhóm chuyên tổ chức các hoạt động tụ tập gây áp lực, đòi trả tự do cho số đối tượng chống đối bị bắt giữ khi tham gia biểu tình. Nhóm này cũng hỗ trợ tài chính nhằm chi phí cho hoạt động mua sắm băng rôn, biểu ngữ đòi trả tự do cho số bị bắt và chi phí ăn uống cho số đối tượng tham gia… Với lý lịch bất hảo, phản động của Dũng từ khi còn trong nước, đến nay khi đã ra nước ngoài sinh sống, nhưng hắn vẫn không từ bỏ con đường chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Cụ thể mới đây, hắn tung tin xuyên tạc với mục đích nhằm bôi nhọ hình ảnh đồng chí Chủ tịch tỉnh An Giang, cố tình gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh này và thâm hiểm hơn là hắn muốn chống phá công cuộc phòng, chống dịch tại nơi đây.

Kênh Fanpage “Hoàng Dũng” là một kênh ở nước ngoài và chủ kênh là một tên phản động vì vậy không có gì là khó hiểu với những trò bẩn thỉu, đê hèn chống đối của những kẻ này. Tuy nhiên, cần cảnh báo cho người dân đừng vội tin vào những gì mà các kênh phản động, chống phá này đăng tải. Đặc biệt, không nên tiếp tay cho bọn chúng bằng cách chia sẻ các clip có nội dung chống phá, đồng thời cần lên tiếng đấu tranh, phản bác lại các hành vi của những kẻ táng tận lương tâm đang rắp tâm chống phá công cuộc phòng, chống dịch.

Diệt "giặc gian", chống dịch giúp dân

Hiện nay, An Giang vẫn còn một số địa phương đang có dịch, đồng thời những ngày qua có hàng chục ngàn người dân di chuyển từ các tỉnh, thành về An Giang, tạo một áp lực rất lớn đối với các cấp lãnh đạo, vừa phải lo chống dịch vừa phải lo an sinh cho dân. Tính đến chiều 5/10, tỉnh đã tiếp nhận gần 40.000 người ngoài tỉnh trở về. Hiện, tỉnh hỗ trợ người dân về y tế, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chăm lo đầy đủ, chu đáo về thức ăn, nước uống, nhu yếu phẩm. Đối với người lớn tuổi, trẻ em, người đau yếu còn được hỗ trợ cháo, súp, sữa…

 Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Nguyễn Thanh Bìnhm động viên lực lượng Công an tỉnh lên đường hỗ trợ người dân chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Nguyễn Thanh Bình động viên lực lượng Công an tỉnh lên đường hỗ trợ người dân chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo thành lập Ban Tổ chức tiếp nhận công dân An Giang từ các tỉnh, thành phố trở về. Đồng thời yêu cầu các địa phương khi cách ly tại nhà, phải dán bảng cảnh báo, căng dây phía trước để người dân biết, giám sát; giao tổ dân phố, khóm, ấp theo dõi hàng ngày. Khi có vaccine ngừa thì các địa phương nên tiêm bổ sung đủ liều để bà con yên tâm, đặc biệt là ưu tiên tiêm mũi 2 cho bà con đã tiêm mũi 1. Đối với những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, phải vận động nguồn lực hỗ trợ, không để bà con thiếu đói.

Đồng lòng cùng các cấp chính quyền trong việc hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, Công an tỉnh An Giang trao tặng 200 tấn gạo, 20 tấn rau, củ, quả hỗ trợ bà con tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trao tặng số tiền 200 triệu đồng gửi đến các gia đình có người thân tử vong do COVID-19 thời gian qua.

Đại tá Đinh Văn Nơi- Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ, góp sức không kể ngày đêm khống chế dịch bệnh, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, để đời sống bà con được bảo đảm tốt nhất, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Vậy mà trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, đối tượng Hoàng Văn Dũng vẫn rắp tâm thực hiện thủ đoạn đen tối của mình để chống phá, cho thấy sự thâm độc của bọn phản động. Qua đây, nếu ai cố tình chia sẻ và phát tán những clip, hình ảnh từ các trang phản động, hoặc đưa những thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Riêng đối tượng đã cố tình ghi âm các cuộc điện thoại, cắt ghép rồi cung cấp cho các đối tượng phản động trong vụ việc này, hiện đã bị cơ quan điều tra Công an triệu tập để điều tra, xác minh làm rõ động cơ mục đích sai phạm của đối tượng.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm