Tin tức - Sự kiện

Đa dạng chi tiêu đầu năm học mới

Năm học mới 2023-2024 đang bắt đầu. Thời điểm này, câu chuyện đáng quan tâm của nhiều gia đình có con đi học chính là chi tiêu như thế nào cho hợp lý.

Bộ Tài chính khuyến nghị người chơi không mua vé xổ số qua Internet / Việt Nam đứng thứ 2 trong số các nền kinh tế đang phát triển về thu hút FDI vào năng lượng tái tạo

Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Xuân Toàn sống tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội có con gái học cấp 2 tại một trường tư. Ngay từ đầu năm học mới, anh đã đóng học phí cho con khoảng 70 triệu đồng, ngoài ra còn một số khoản chi khác.

"Khoảnchi tiêuđồng phục là hơn 1 triệu đồng. Sách vở của con hơn 2 triệu đồng và chi phí đóng hàng tháng tiền ăn và tiền học phí của con", anh Nguyễn Xuân Toàn chia sẻ.

Còn chị Bùi Thu Hường, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đang cho con học trường công. Đầu năm học, gia đình chị chỉ phải đóng khoảng 2 triệu đồng. Để chuẩn bị cho việc có thêm nhiều khoản chi trong tháng này, chị đã tính sẽ có các cách tiết kiệm để ưu tiên cho việc học của con. ChịHường cho biết: "Đồ dùng học tập năm ngoái mà còn sử dụng được thì tôi vẫn sử dụng tiếp cho con. Sách tham khảo tiếng Anh nếu còn sử dụng được thì tôi vẫn tận dụng sử dụng còn những nguồn tham khảo khác, tôi cũng cố gắng sử dụng trên Internet, cho con tham khảo trên mạng, không mất tiền mà vẫn rất hiệu quả".

Trong khi đó, chị Lương Thanh Hà, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội lại có quan điểm: "Tôi lựa chọn các đồ dùng học tập tầm trung thôi, những cái nào cần thiết quá tôi mới lựa chọn sản phẩm cao cấp một chút".

Cân đối chi phí, cắt giảm các khoản chi không cần thiết, tái sử dụng đồ dùng học tập cũng là cách giảm chi tiêu của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên, dù chi tiêu nhiều hay ít thì các gia đình đều có một điểm chung, đó là ưu tiên đảm bảo điều kiện học tập cho con trước khi bước vào một năm học mới.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm