Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Ngày 25/7 phát hiện 5 ca dương tính khi chưa được cách ly

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 24/7 đến 13h ngày 25/7 trên địa bàn TP ghi nhận 26 ca mắc mới. Trong đó có 13 ca đã được cách ly, xét nghiệm âm tính trước đó; 8 ca đã được cách ly, chưa có xét nghiệm âm tính, có 5 ca chưa được cách ly khi phát hiện dương tính.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông báo khẩn các địa điểm liên quan các F0 là người tụng kinh, thợ sơn nước, nhân viên công ty…

Trong số 5 ca chưa cách ly khi phát hiện dương tính ngày 25/7 có 1 ca tên L.T.N (tổ 79 phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) tiếp xúc F0 T.G.H đã quá 3 ngày (thuộc chuỗi Trần Thị Đào, hộ gia đình Nại Hiên Đông), được lấy mẫu khu vực cảng cá Thọ Quang liên quan chuỗi N.B.K (phường Nại Hiên Đông), sau khi có kết quả dương tính mới phát hiện là F liên quan.

CDC Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

CDC Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

3 ca phát hiện dương tính qua xét nghiệm sàng lọc ở khu vực cảng cá Thọ Quang (N.T.T ở tổ 70 phường Thọ Quang; B.T.B ở đường Lê Phụng Hữu, phường An Hải Bắc và Đ.T.H.O ở đường Khúc Thừa Dụ, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) liên quan chuỗi N.B.K (phường Nại Hiên Đông);

1 ca là H.T.T ở K74 Dũng Sỹ Thanh Khê (phường Thanh Khê Tây), có triệu chứng nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê và phát hiện dương tính. Chồng của bệnh nhân này hay ngồi quán cà phê trước Trường Cao đẳng Thương mại, nơi có F0 T.T.T thường xuyên đến mua cà phê. Người chồng bệnh nhân H.T.T có test nhanh dương tính, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong 2 chuỗi lây nhiễm đang được tập trung chú ý trên địa bàn (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin), hiện chuỗi lây nhiễm liên quan đến lò mổ Đà Sơn đã phát hiện 24 ca dương tính (trong kỳ báo cáo ngày 25/7 có thêm 7 ca), trong đó có 5 ca ở lò mổ Đà Sơn và 19 ca liên quan đến lò mổ này.

Chuỗi lây nhiễm thứ hai đang gây nhiều mối lo liên quan cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) đến chiều 25/7 đã phát hiện 19 ca dương tính (trong kỳ báo cáo ngày 25/7 cũng phát hiện thêm 7 ca mắc mới). Trong đó có 10 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang, 9 ca liên quan đến cảng cá Thọ Quang (1 ca bán cá ở chợ Nam Ô).

Cùng với đó, trong 24 chuỗi lây nhiễm đang lưu hành trên địa bàn vẫn còn có 8 chuỗi lây nhiễm thuộc diện “nguy cơ cao”. Đáng chú ý, chuỗi lây nhiễm liên quan Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh) tiếp tục có thêm 9 ca mắc mới ghi nhận trong ngày 25/7, gồm 4 F1 có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính trong khu cách ly, 5 F1 đã cách ly tập trung.

Cũng trong chiều 25/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 380/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các địa phương liên quan xác định chính xác thời điểm F1 tiếp xúc với nguồn lây để thực hiện đúng thời gian cách ly y tế tập trung theo quy định phòng, chống dịch COVID-19. Không để xảy ra trường hợp cách ly không đủ thời gian do xác định không đúng thời điểm F1 tiếp xúc với nguồn lây gần nhất.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai kế hoạch sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng, địa điểm có nguy cơ cao, đảm bảo hiệu quả của công tác phòng, chống dịch và phù hợp với tình hình hiện nay.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm