Tin tức - Sự kiện

Thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng, 156 công nhân là F1 và F2 đều âm tính

DNVN - Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), qua xét nghiệm sàng lọc ở khu vực cảng cá Thọ Quang từ đêm 24/7 đến sáng 25/7, đã phát hiện ca dương tính trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng lại phát sinh hai chuỗi lây nhiễm mới có nguy cơ

Đó là trường hợp chị Đ.T.H.O (trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; công nhân Công ty CP Thủy sản Đà Nẵng trong KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng). Nữ công nhân này có vào giao dịch tại khu vực âu thuyền – cảng cá Thọ Quang, được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm gộp chiều 24/7, kết quả dương tính. Xét nghiệm lần 2 của CDC Đà Nẵng cũng khẳng định nữ công nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Mỗi ngày/đêm có khoảng 3000 - 5000 người đến mua, bán tại khu cảng cá Thọ Quang nên nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất lớn

Mỗi ngày/đêm có khoảng 3.000 - 5.000 người đến mua, bán tại khu cảng cá Thọ Quang nên nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất lớn.

“Đối với trường hợp này, lực lượng chức năng đã sàng lọc, phân loại, xác định tại Công ty CP Thủy sản Đà Nẵng có 97 trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung, 50 trường hợp F2 cách ly tại chỗ ở Công ty để theo dõi kết quả xét nghiệm. Trưa nay 25/7, CDC Đà Nẵng thông báo tất cả 147 trường hợp F1 và F2 này đều có kết quả xét nghiệm âm tính!” - ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho hay.

Ngoài ra, theo báo cáo của Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng, liên quan nữ bệnh nhân Đ.T.H.O nêu trên, tại Công ty TNHH Bắc Đẩu (KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng) có 5 nhân viên xác định là F1, đã đưa đi cách ly tập trung và rà soát các trường hợp F2 để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 5 trường hợp F1 của Công ty TNHH Bắc Đẩu đều âm tính.

Đồng thời nữ công nhân Đ.T.H.O có đến giao hàng tại Công ty TNHH Tín Thịnh (Công ty CP Thủy sản An Thịnh Trung, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng) ngày 24/7. Qua rà soát bằng camera có 4 nhân viên Công ty An Thịnh Trung tiếp xúc gần và xa với nữ công nhân Đ.T.H.O trong cự ly an toàn. Để đảm bảo an toàn, Công ty đã cho 4 trường hợp này nghỉ việc về khai báo y tế tại phường. 4 công nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, đến chiều qua 24/7 chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang ghi nhận 12 ca dương tính, trong đó có 4 ca buôn bán ở cảng cá này. Và theo CDC Đà Nẵng, từ đêm qua đến sáng nay 25/7 tiếp tục có thêm ca dương tính phát hiện tại khu vực cảng cá Thọ Quang. Hiện Trung tâm chế biến gia súc gia cầm (lò mổ Đà Sơn, đã có 17 ca dương tính liên quan) và cảng cá Thọ Quang là hai chuỗi lây nhiễm đang được TP Đà Nẵng tập trung chú ý.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm