Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng tổ chức thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2024

DNVN - UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định phê duyệt kế hoạch, quy chế cuộc thi và quy chế làm việc của Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án cuộc thi "Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024" trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp / Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh

Theo đó, cuộc thi được chính thức phát động từ ngày 14/5/2023, nhằm lựa chọn ý tưởng thiết kế tốt nhất cho việc trang trí hoa và điện chiếu sáng, phục vụ nhu cầu giải trí cho nhân dân TP Đà Nẵng cùng du khách trong và ngoài nước vào dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đồng thời tôn vinh những giá trị tạo nên một TP Đà Nẵng năng động, sáng tạo, hiện đại, có sức thu hút.

cuộc thi "Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Quý Mão 2023" trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trao giải cuộc thi "Ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Quý Mão 2023" trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Cuộc thi gồm 2 nội dung riêng biệt: “ý tưởng trang trí hoa phục vụ Tết 2024” và “Ý tưởng trang trí điện chiếu sáng phục vụ Tết 2024”. Đối tượng dự thi là sinh viên kiến trúc các trường Đại học Bách khoa, Đại học Kiến trúc, Đại học Duy Tân tại Đà Nẵng; các đơn vị tư vấn kiến trúc, các kiến trúc sư, nghệ nhân… trong và ngoài TP Đà Nẵng.

Yêu cầu đối với ý tưởng thiết kế là thể hiện nổi bật được biểu tượng và linh vật của năm, có ý nghĩa gắn bó với văn hóa truyền thống, tính bản sắc và phù hợp với đời sống tinh thần của người dân TP Đà Nẵng. Giải pháp thiết kế phải có tính khả thi cao, tiết kiệm kinh phí; đồng thời thuận lợi cho công tác xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trên đia bàn tham gia đóng góp triển khai và kết hợp quảng bá thương hiệu.

Theo kế hoạch, thời gian thi tuyển từ ngày 14/5/2023 và kết thúc vào ngày 14/6/2023. Chấm thi vòng sơ khảo dự kiến ngày 20/6/2023 (tổ chức cho sinh viên khoa kiến trúc các trường đại học tham gia ý tưởng, mỗi trường chọn ra 10 - 15 ý tưởng cho mỗi nội dung vào vòng chung khảo). Nhận bài dự thi vòng chung khảo dự kiến ngày 26/6/2023 (ý tưởng dự thi của các đơn vị tư vấn kiến trúc, kiến trúc sư, nghệ nhân được vào thẳng vào chung khảo).

UBND TP Đà Nẵng sẽ thành lập Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án cuộc thi để chọn ra các ý tưởng tối ưu có thể tiếp tục phát triển để phục vụ trang trí Tết 2024. Thời gian chấm thi vòng chung khảo dự kiến ngày 30/6/2023. Công bố trao giải dự kiến ngày 7/7//2023.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết Tết Giáp Thìn năm 2024 sẽ là lần thứ 10 TP Đà Nẵng tổ chức cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết. Trước đó, từ Tết 2015 – 2023, Đà Nẵng đã 9 lần tổ chức thành công cuộc thi này, tổng hợp mỗi năm thành 1 tập san các ý tưởng, góp phần xã hội hóa và đem lại những ý tưởng mới lạ trong công tác trang trí hoa và điện chiếu sáng cho TP mỗi dịp Tết đến xuân về.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm