Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm các trường hợp đổ chất thải xây dựng vào hệ thống thoát nước

DNVN - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT) TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các quận, huyện kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xây dựng trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp đổ chất thải xây dựng vào hệ thống thoát nước.

Đà Nẵng: Người mua căn hộ Chung cư FPT Plaza đủ điều kiện được cấp sổ hồng / Đà Nẵng: Khám sàng lọc miễn phí ung thư cổ tử cung và ung thư vú cho nữ công nhân

Như tin đã đưa, bão số 4, bão số 5 và 2 đợt mưa, lũ lớn trong tháng 10/2022 đã ảnh hưởng gây nhiều thiệt hại đối với Đà Nẵng. Đặc biệt trong trận mưa, lũ, ngập lụt ngày 14/10, lượng mưa ở khu vực các quận trung tâm TP từ 400 - 795,6 mm đã gây ngập diện rộng và ngập sâu tại các khu vực trũng thấp. Có 52/56 xã, phường thuộc 7 quận, huyện và hầu hết các tuyến đường đều bị ngập; nhiều tuyến đường, tầng hầm một số trụ sở công trình quan trọng của nhà nước, doanh nghiệp và nhà dân ngập từ 0,5 - 1m, có nơi ngập đến 2m.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sơ tán người dân vùng thấp trũng trong đợt mưa lớn lịch sử ngày 14/10/2022

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng sơ tán người dân vùng thấp trũng trong đợt mưa lớn lịch sử ngày 14/10/2022.

Do vậy, tại Công văn 186/PCTT, Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các quận, huyện, các sở, ngành kiểm tra, rà soát, báo cáo các khu vực đã sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Đồng thời rà soát các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất đá, đồi núi, lũ quét, chủ động sơ tán đến nơi an toàn; báo cáo kết quả về Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng trước ngày 1/11/2022.

UBND các quận, huyện cũng được yêu cầu có biện pháp sơ tán quyết liệt hơn (cần thiết phải cưỡng chế) khi có nguy cơ rủi ro thiên tai xảy ra, đặc biệt là các thiên tai nguy hiểm như bão, lũ, lũ quét, ngập lụt, mưa cực lớn, sạt lở đất đá… Tăng cường tuyên truyền, tập huấn kỹ năng ứng phó thiên tai, nhất là lũ, ngập lụt cho người dân; trang bị các trang thiết bị cần thiết như áo phao, phao cứu sinh cho từng hộ gia đình vùng thấp trũng.

Đặc biệt, Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xây dựng trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp đổ chất thải xây dựng vào hệ thống thoát nước. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không bịt cửa thu nước gây cản trở dòng chảy và chung tay với chính quyền trong công tác khơi thông dòng chảy khi có mưa lớn xảy ra.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm