Tin tức - Sự kiện

Đại học Đông Á hợp tác đào tạo, cung ứng nhân lực công nghệ cao cho Foxlink

DNVN - Ngày 20/2, Đại học (ĐH) Đông Á đã ký với Công ty TNHH điện tử Foxlink Đà Nẵng (100% vốn đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc) thoả thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực lĩnh vực công nghệ cao.

Đà Nẵng đổi mới trang phục đội xích lô du lịch / Furama Resort Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện “Hành trình qua ẩm thực Việt” năm 2024

Tập đoàn Foxlink có phạm vi hoạt động trên toàn cầu, với khách hàng là các tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới như Apple, Microsoft, Google, HP... Dự án nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký 135 triệu USD là điểm sáng về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Đà Nẵng năm 2023.

Ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực lĩnh vực công nghệ cao giữa ĐH Đông Á với Công ty TNHH điện tử Foxlink Đà Nẵng ngày 20/2.

Ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực lĩnh vực công nghệ cao giữa ĐH Đông Á với Công ty TNHH điện tử Foxlink Đà Nẵng ngày 20/2.

Theo ông Lin Kofan – đại diện Foxlink Đà Nẵng, TP này là trọng điểm phát triển trong tương lai mà Foxlink quy hoạch ở Đông Nam Á. Nhà máy Foxlink tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng có quy mô tương đương nhà máy tại Hoa Nam (Trung Quốc); hiện việc chuẩn bị cho vận hành nhà máy đã cơ bản hoàn tất, tất cả thiết bị máy móc đã đến Đà Nẵng.
Trong giai đoạn đầu, nhà máy chủ yếu sản xuất các thiết bị cho Tesla, sau đó sẽ sản xuất linh kiện cho Microsoft.

Đánh giá cao các nhân sự là cựu sinh viên Ngôn ngữ Trung của ĐH Đông Á đang làm việc tại Foxlink Đà Nẵng, ông Lin Kofan nhấn mạnh: “Trong tương lai, với nhu cầu nhân sự rất lớn, lên đến 5.000 người, Foxlink Đà Nẵng mong muốn tiếp tục phát triển hợp tác để tuyển dụng nhân lực chất lượng được đào tạo từ ĐH Đông Á làm việc tại công ty, cũng như thông qua ĐH Đông Á để kết nối nhân sự làm việc cho các đơn vị đối tác của công ty".

Với thoả thuận ký kết ngày 20/2, Foxlink là đối tác chiến lược tiếp theo trong hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác đào tạo và việc làm cho sinh viên ĐH Đông Á. Hợp tác với Foxlink Đà Nẵng giúp gia tăng các hoạt động kiến tập thực tế sản xuất, các học kỳ thực tập nghề nghiệp và làm việc cho sinh viên các ngành Ngôn ngữ Trung, Điện – Điện tử, Công nghệ thông tin và Công nghệ kỹ thuật ô tô của trường từ năm 2024.

Cùng với đó, Foxlink Đà Nẵng sẽ cử nhân sự tham gia các hoạt động hỗ trợ đào tạo trong khoá học, như các chuyên đề định hướng nghề nghiệp, các buổi huấn luyện kỹ năng làm việc, chia sẻ kinh nghiệm thành công… Đồng thời ưu tiên chỉ tiêu tuyển dụng nhân sự tại ngày hội việc làm thường niên ĐH Đông Á. Phía doanh nghiệp cũng dành nhiều suất học bổng giá trị mỗi năm đến sinh viên ưu tú ở các ngành trên.

“Hai bên cũng hướng tới hợp tác trong một số công trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ được xem là thế mạnh của mỗi bên. Là ký kết thoả thuận đào tạo và tuyển dụng khởi đầu năm 2024, hợp tác với Foxlink được kỳ vọng thúc đẩy mạnh mẽ hơn sự đóng góp của ĐH Đông Á cho nguồn lực của doanh nghiệp, đồng thời tạo môi trường cho sinh viên phát triển và làm việc”, TS Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á phát biểu tại buổi ký kết.

Ông cũng cho biết, từ lễ tốt nghiệp năm 2023 đến nay, Foxlink đã tổ chức 4 đợt phỏng vấn trực tiếp dành cho gần 100 tân cử nhân, kỹ sư ĐH Đông Á. Qua đó, nhiều sinh viên đã được đề cử đi đào tạo chuyên sâu tại Trung Quốc và Đài Loan hoặc được tổ chức đào tạo tại Việt Nam để tuyển chọn trở thành cán bộ nòng cốt làm việc tại các chi nhánh công ty.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm