Tin tức - Sự kiện

Điểm tiên chủng ở Đà Nẵng phải tạm dừng vì hàng trăm người không đúng tên trong danh sách, vi phạm giãn cách

DNVN - Sáng 14/8, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, từ 6h- 21h ngày 13/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tổ chức tiêm vaccine mũi 1 cho hơn 1.900 trường hợp là người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc KCN Hòa Khánh, Liên Chiểu...

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8

Căn cứ danh sách do BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh liên quan lập và cung cấp, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã thông báo cụ thể cho các đầu mối về thời gian tiêm chủng khác nhau của từng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh để bảo đảm giãn cách, phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 11/8 - 14/8, Sở Y tế Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine AstraZeneca mũi 1 cho 26.582 người dân. Trong ảnh: Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine tại điểm tiêm chủng Khu ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng

Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine tại điểm tiêm chủng Khu ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ 6h sáng ngày 13/8, nhân viên y tế đã tổ chức, chuẩn bị, chờ đợi nhưng từ sáng tới trưa chỉ có 505 người đến tiêm vaccine. Tuy nhiên đến buổi chiều cùng ngày thì lượng người đi tiêm đột ngột tăng lên tới khoảng 1.800 người.

Trong đó có rất nhiều trường hợp không đến đúng thời gian đã được thông báo (chủ yếu là người lao động Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam) và không đúng đối tượng trong danh sách tiêm chủng, dẫn đến tập trung đông người, không bảo đảm giãn cách, phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm Y tế quận Thanh Khê lập tức phản hồi với BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đưa người lao động đến tiêm vaccine. Đồng thời phối hợp với lực lượng công an, dân phòng, bảo đảm công tác an ninh trật tự, yêu cầu người đi tiêm vaccine xếp hàng giãn cách vào khu vực tiêm chủng theo thứ tự và theo danh sách.

Đến 20h30 tối ngày 13/8 chỉ còn 44 người trong danh sách theo kế hoạch chưa được tiêm vaccine. Tuy nhiên, tại khu vực chờ tiêm chủng có khoảng gần 400 người không có trong danh sách tiêm chủng theo kế hoạch và không chấp hành giãn cách, phòng chống dịch COVID-19. Trước tình hình này, cơ quan chức năng đã quyết định ngừng tiêm chủng đề bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết Trung tâm Y tế quận Thanh Khê sẽ tiến hành tiêm vaccine bổ sung cho 44 người trong danh sách theo kế hoạch vào ngày 14/8 – 15/8/2021. Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, từ ngày 11- 14/8, Sở Y tế Đà Nẵng triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca mũi 1 cho 26.582 người dân trên địa bàn TP.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm