Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Nhiều bệnh nhân COVID-19 tiên lượng rất xấu

DNVN - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, từ 18h ngày 13/7 đến 18h ngày 14/7 tỉnh ghi nhận thêm 133 ca dương tính. Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc phát hiện 215 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 21 bệnh nhân đang diễn biến nặng.

Dịch lan nhanh tại Đồng Tháp, Bộ Y tế thành lập tổ công tác hỗ trợ dập dịch / Đồng Tháp tăng kỷ lục số ca nhiễm Covid-19

Cùng thời gian này, tỉnh đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR 784 mẫu và test nhanh 1.365 mẫu. Kết quả có 133 ca dương tính đều trong các khu cách ly tập trung.

Cụ thể, liên quan đến một công ty thuỷ sản ở xã Mỹ Hiệp (huyện Cao Lãnh): 132 ca (hiện đang được cách ly tại khu điều trị F0 Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp), Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc: 1 ca (là bệnh nhân nằm viện tại Khoa Nội tổng hợp). Đến nay, Đồng Tháp ghi nhận tổng số mắc cộng dồn: 814 ca (từ ngày 24/6/2021: 784 ca).

Nhiều ca mắc COVID-19 đang điều trị tại BVĐK Sa Đéc được tiên lượng xấu.

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sa Đéc, Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp- Phó Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ Y tế chi viện Đồng Tháp cho biết, tại bệnh viện phát hiện 215 ca, chủ yếu là các bệnh nhân nặng đang điều trị ở nhiều khoa, phòng. Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 21 bệnh nhân nặng và rất nặng.

“Chúng tôi đang cố gắng cùng với ngành y tế địa phương thiết lập một đơn vị hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 50 giường để có thể đáp ứng với tình huống số bệnh nhân nặng trên địa bàn gia tăng”- BSCK II Nguyễn Trung Cấp cho biết.

Các chuyên gia Bộ Y tế nhận thấy hầu hết các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại BVĐK Sa Đéc đều có nhiều bệnh lý nền nặng như ung thư, xơ gan giai đoạn cuối, di chứng tai biến mạch máu não nằm liệt giường lâu ngày… nên tiên lượng rất xấu. Đối với những bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh nền trầm trọng như trên, thì ngay cả khi không mắc COVID-19 vẫn có nguy cơ tử vong rất cao.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp kiểm tra cơ sở điều trị bệnh nặng tại BVĐK Sa Đéc. Ảnh: Bộ Y tế

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp kiểm tra cơ sở điều trị bệnh nặng tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. (Ảnh: Bộ Y tế)

Tổ công tác đã khảo sát 6 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp, giúp thiết lập mạng lưới điều trị để có thể nắm bắt tình hình diễn biến sức khoẻ của bệnh nhân 24/24 và hỗ trợ từ xa khi cần. Các chuyên gia cũng tổ chức đào tạo, tập huấn cho toàn hệ thống điều trị của tỉnh.

Hàng ngày các chuyên gia cùng với y bác sĩ của địa phương đi buồng để khám, điều chỉnh việc điều trị bệnh nhân phù hợp với diễn biến bệnh và đặc điểm cá thể từng người bệnh.

Hôm nay, tỉnh Bắc Giang vừa thành lập Đoàn công tác đến hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Đoàn công tác có 54 người gồm: 10 Bác sĩ, 30 Điều dưỡng, 10 Kỹ thuật viên xét nghiệm, 1 chuyên viên Công nghệ thông tin, 1 chuyên viên Truyền thông và 2 nhân viên hỗ trợ quản lý khu cách ly tập trung.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang còn hỗ trợ trang thiết bị và vật tư phòng hộ cá nhân cho tỉnh Đồng Tháp gồm: 2 máy HFNC và 30 máy đo Sp02 cầm tay.

Trước đó Bộ Y tế đã điều động đội ngũ y bác sĩ BVĐK Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Trung ương Huế đến Đồng Tháp.

Tính đến nay, Đồng Tháp ghi nhận 17 ca COVID-19 tử vong.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm