Tin tức - Sự kiện

Gần 100 cán bộ, sinh viên ĐH Y dược Cần Thơ hỗ trợ Vĩnh Long dập dịch

DNVN - Sáng 12/7, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết ngành y tế tiến hành lấy mẫu truy vết trên diện rộng liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Tỷ Xuân trong Khu Công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ.

Vĩnh Long: Bệnh viện Xuyên Á phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 / Vĩnh Long: Khẩn cấp truy vết các F1 liên quan đến công nhân mắc Covid-19

Đoàn sinh viên trường ĐH Y dược Cần Thơ đến hỗ trợ Vĩnh Long dập dịch.

Đoàn sinh viên ĐH Y dược Cần Thơ đến hỗ trợ Vĩnh Long dập dịch.

Gần 100 cán bộ, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ đã được chi viện tới tỉnh Vĩnh Long để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và dập dịch tại Khu công nghiệp Hòa Phú.

“Trong ngày hôm nay, nhân viên y tế sẽ bắt đầu tiến hành lấy mẫu, test nhanh đối với công nhân của Công ty TNHH Tỷ Xuân, với khoảng 22.000 công nhân. Trung bình mỗi ngày, lực lượng sẽ lấy từ khoảng 7.000 - 8.000 mẫu. Chùm ca bệnh liên quan đến Công ty TNHH Tỷ Xuân rất nhiều. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phố của tỉnh, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 người có liên quan”, ông Minh nói.

Sau khi hoàn thành việc lấy mẫu đối với công nhân tại Công ty TNHH Tỷ Xuân, ngành Y tế mở rộng ra đối với khoảng 10.000 công nhân tại Khu Công nghiệp Hòa Phú.

Ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long ghi nhận thêm 20 ca nghi nhiễm COVID-19 mới. Trong số này có 10 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân và một ca là công nhân xưởng A09. Theo thống kê của ngành y tế, tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận 152 ca nhiễm COVID-19, trong đó 134 ca liên quan ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm