Tin tức - Sự kiện

Hà Nội cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Hà Nội lên kế hoạch đẩy mạnh cắt giảm thủ tục hành chính những tháng cuối năm, trong đó có 8 nhiệm vụ trọng tâm.

Hà Nội lập Tổ công tác đặc biệt gỡ khó cho doanh nghiệp / 13 sân bay chấp nhận thị thực điện tử

Ảnh minh họa

Đó là đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, giấy tờ công dân đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để các phương án cải cách hành chính sớm đi vào cuộc sống, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Mặt khác, Hà Nội sẽ chấn chỉnh kịp thời kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và xác định kết quả triển khai thực hiện kế hoạch này là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2023.

Cũng trong những tháng đầu năm nay, nhiều địa phương đã mạnh dạn cắt giảm những thủ tục hành chính không cần thiết làm tăng chi phí, gây phiền hà, ách tắc cho người dân, doanh nghiệp.

Như VTV News đã đưa tin, mới đây, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã họp sơ kết 6 tháng đầu năm, xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Với sự chỉ đạo quyết liệt, 6 tháng đầu năm nay, Ban cải cách hành chính do Thủ tướng Phạm Minh Chính làm trưởng Ban, đã chỉ đạo điều hành, tập trung tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, cắt giảm nhiều thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Điểm nhấn đầu tiên đó là về cải cách thủ tục hành chính của các Bộ, ngành. 6 tháng đầu năm, các Bộ, ngành đã cắt giảm, đơn giản hóa gần 2.200 quy định kinh doanh tại 175 văn bản quy phạm pháp luật; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa gần 1.100 quy định của 10 bộ, cơ quan.

 

Cổng Thông tin một cửa quốc gia, một cửaASEANđã thực hiện 250/261 dịch vụ công trực tuyến của 13 Bộ, ngành với hơn 55.000 doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh kết quả đạt được, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Hơn 600 thủ tục hành chính chưa được phân cấp; thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực còn nhiều rào cản, quy định chồng chéo; cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở một số nơi còn hình thức.

Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, mới đây ngày 6/8 Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 932 thành lập Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ kịp thời nắm bắt về vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, người dân về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất kinh doanh để Chính phủ kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm