Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng phát động cuộc thi để quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

DNVN – Cuộc thi nhằm quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với các sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông Đà Lạt – Lâm Đồng đến với thị trường trong và ngoài nước, tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến Lâm Đồng.

“Ngôi nhà chung” quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” / Khám phá ít ai hay về nấm gan bò nổi tiếng của Đà Lạt

Ngày 7/12, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết, tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh, video clip, bài viết với chủ đề “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” năm 2019.

Phiên chợ nông nghiệp hữu cơ với nhiều sản phẩm đặc trưng của các bạn trẻ Đà Lạt luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người (Ảnh: VH)

Một Phiên chợ nông nghiệp hữu cơ với rất nhiều sản phẩm đặc trưng của các bạn trẻ Đà Lạt (Ảnh: VH)

Cuộc thi nhằm quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với các sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông Đà Lạt – Lâm Đồng đến với thị trường trong và ngoài nước, tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút du khách đến Lâm Đồng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả các tác giả chuyên và không chuyên, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, dân tộc và tôn giáo; mỗi đơn vị/cá nhân gửi tối đa 01 tác phẩm/thể loại của cuộc thi. Để đảm bảo tính công bằng, khách quan, các thành viên thuộc Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký không được tham gia.

Nội dung các tác phẩm (ảnh, video clip, bài viết) tham gia dự thi phải phản ánh khách quan, trung thực nhằm tuyên truyền, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; các sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông của TP. Đà Lạt và vùng phụ cận.

Các tác giả phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của bản quyền tác giả và tính trung thực của tác phẩm dự thi. Ban tổ chức Cuộc thi có quyền huỷ bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm vi phạm; đồng thời, không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả, tác phẩm.

 

Ban Tổ chức cũng quy định cụ thể điều lệ cho các thể loại tác phẩm dự thi. Theo đó, ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng; hình thức file ảnh kỹ thuật số (dung lượng ảnh tối đa 10MB/ ảnh); được điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc; không được sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa tẩy xoá hoặc ghép hình. Đối với ảnh được chọn vào vòng chung khảo: Ban tổ chức sẽ thông báo cho tác giả gửi file ảnh gốc có chất lượng cao và dung lượng ảnh lớn để chấm và đăng tải.

Video clip phải là clip được quay thực tế (không được ghép nối từ hình ảnh), được lồng nhạc, tạo hiệu ứng và lời bình, thời lượng tối đa 01 phút (dung lượng dưới 500MBs).

Ảnh, video clip phải do chính người dự thi thực hiện và phản ánh trung thực, khách quan những hình ảnh về chủ đề cuộc thi. Đồng thời, chưa đoạt giải hoặc chưa công bố ở các cuộc thi, triển lãm khác; chưa được đăng tải dưới bất kỳ hình thức nào trên mạng Internet (kể cả trên trang mạng xã hội của tác giả) cho tới khi cuộc thi kết thúc.

Bài thi viết có nội dung đáp ứng nội dung theo yêu cầu, từ 500 – 1.000 chữ bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên giấy A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman.

Rau, củ, quả đặc trưng của Đà Lạt luôn có sự hấp dẫn kỳ lạ (Ảnh: VH)

Rau, củ, quả đặc trưng của Đà Lạt luôn có sự hấp dẫn kỳ lạ (Ảnh: VH)

 

Các tác giả gửi tác phẩm dự thi phải có đầy đủ những thông tin sau: Chú thích về ảnh và video clip (chủ đề, thời gian, địa điểm, nhân vật...); thông tin về tác giả (họ và tên, bút danh hoặc nghệ danh - nếu có, đơn vị công tác, địa chỉ, điện thoại liên hệ, địa chỉ email).

Đối với ảnh, bài viết: Gửi về 02 địa chỉ thư điện tử: anhdep@lamdong.gov.vnanhdep2019@gmail.com. Tiêu đề email ghi rõ: Họ và tên tác giả dự thi Cuộc thi ảnh, video clip, bài viết với chủ đề “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ: Phòng Thông tin Báo chí Xuất bản – Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng (Tầng 08, Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng – 36 Trần Phú, Phường 4, TP. Đà Lạt). Kèm theo tờ thông tin ghi rõ các thông tin cần thiết về tác giả, tác phẩm.

Đối với video clip: Gửi trực tiếp bằng đĩa CD hoặc DVD về địa chỉ trên. Nhãn đĩa ghi rõ: Họ và tên tác giả dự thi Cuộc thi ảnh, video clip với chủ đề “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Kèm theo tờ thông tin ghi rõ các thông tin cần thiết về tác giả, tác phẩm.

 

Theo Ban Tổ chức, thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 10–31/12/2019 và trao giải tại Lễ Bế mạc Hội Báo xuân Canh Tý 2020. Cơ cấu giải thưởng, gồm: 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C, 04 giải Khuyến khích dành cho mỗi thể loại.

Trong và sau cuộc thi, UBND tỉnh Lâm Đồng và Ban Tổ chức Cuộc thi được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi vào mục đích quảng bá, tuyên truyền cho thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".


TÂM AN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm