Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Tai nạn giao thông tăng cao bất thường

(DNVN) – So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng 20 vụ, số người bị thương tăng 28 người.

Ngày nghỉ lễ thứ hai: 26 vụ tai nạn giao thông làm 13 người chết / 46 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ dịp Quốc khánh

Theo báo cáo của Văn phòng Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh, 9 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xảy ra 164 vụ TNGT, làm 107 người chết, 105 người bị thương. So với cùng kỳ, số vụ tăng 20 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương tăng 28 người.

Đặc biệt, trong 3 tháng gần đây, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cao bất thường. Công tác đảm bảo trật tự ATGT có dấu hiệu lơ là, chưa triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Cụ thể: trong 6 tháng đầu năm 2018, số vụ tăng 11,88%, số người chết giảm 14,81%, nhưng đến tháng 9/2018, số vụ tăng 13,89%, số người chết giảm 2,73%.

Công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT chưa được thường xuyên, liên tục là một trong những nguyên nhân khiến TNGT ở Lâm Đồng tăng (ảnh VH).

Công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT chưa được thường xuyên, liên tục là một trong những nguyên nhân khiến TNGT ở Lâm Đồng tăng (ảnh VH).

Có 6 địa phương tình hình TNGT tăng cao, số người chết tăng, gồm: TP. Đà Lạt, huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh và Đạ Huoai. Đặc biệt, trong 3 tháng qua, TP. Đà Lạt có số người chết vì TNGT là 7 người, huyện Đức Trọng 15 người, bằng với số người chết của 6 tháng đầu năm 2018.

Ngoài nguyên nhân chủ quan là ý thức của người tham gia giao thông, một số nguyên nhân quan trọng khác. Đó là: Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự vận tải, ATGT còn mang tính hình thức. Chưa đi vào thực tế, chưa được thường xuyên, liên tục. Việc gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương trong công tác bảo đảm Trật tự ATGT chưa đi vào thực chất...

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm