Tin tức - Sự kiện

Nâng cao uy tín sản phẩm nông sản thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

DNVN - Thông qua các hoạt động tại festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023, tỉnh Vĩnh Long tận dụng hiệu quả các thế mạnh về nông sản để thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương.

Triển khai “hộp đựng FOD” kiểm soát vật thể lạ trên sân bay Đà Nẵng / 32 công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương

Sáng ngày 31/8, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo thông tin về lễ hội festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023, chủ đề Nâng tầm Nông sản Việt, diễn ra từ ngày 11/9 đến 17/9 tới. Dự kiến, có gần 400 gian hàng của các đơn vị đến từ 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long thông tin về các hoạt động Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023.

Theo ban tổ chức, festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho tỉnh Vĩnh Long giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, hình ảnh quê hương, con người Vĩnh Long nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế.

Các hoạt động tại Festival nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố, qua đó tôn vinh những giá trị tay nghề của các hội viên và làng nghề truyền thống.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, sự kiện lần này với nhiều hoạt động chính, trong đó, ban tổ chức thực hiện 2 con đường nghệ thuật gồm “Sản phẩm nông sản tiêu biểu - Động lực phát triển nông thôn mới” và “Gốm đỏ Mang Thít” và hoạt động diễu hành “Nông sản Việt vươn xa để hội nhập”.

Tại sự kiện, ban tổ chức sẽ trao quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam “ Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam”; trao 100 suất học bổng, tổng giá trị gần 100 triệu đồng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng học tốt.

Khoai lang là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Vĩnh Long. Sau nhiều năm đàm phán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc, Nghị định thư xuất khẩu (XK) khoai lang chính ngạch sang Trung Quốc được ký kết ngày 22/11/2022.

Khoai lang là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Vĩnh Long.

“Thông qua các hoạt động FessivalTận dụng hiệu quả các thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương. Góp phần tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Đồng thời, tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại, nhằm mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả và sức cạnh tranh cho nông sản đặc biệt là các loại trái cây đặc sản của địa phương, các sản phẩm OCCOP, những đặc sản của địa phương nói riêng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung trên thị trường trong và ngoài nước", Phó Giám đốc Sở Công Thương kỳ vọng.

Trong khuôn khổ Festival, ban tổ chức bố trí các khu trưng bày như: nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh, thành phố phía Nam; sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; sản phẩm thủ công mỹ nghệ - gốm đỏ và triển lãm tranh ảnh gốm đỏ - nông sản Đồng bằng Sông Cửu Long; quảng bá sản phẩm du lịch; thiết bị máy móc, thiết bị ứng dụng mô hình công nghệ cao trong nông nghiệp; triển lãm ngành ngân hàng…

Các hội thảo có nội dung trọng tâm về nâng cao giá trị nông sản. Tập huấn quản trị doanh nghiệp về kỹ năng đàm phán và ký kết hợp đồng và hội thi món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng tỉnh Vĩnh Long.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm