Tin tức - Sự kiện

Người dân đi lại giữa vùng không có dịch của Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2

DNVN - Dự kiến ngày 12/10 UBND TP Đà Nẵng sẽ ban hành quy định người dân tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng khi di chuyển giữa 2 địa phương (từ vùng không có dịch) thì không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản / Đà Nẵng chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Chiều 11/10, Tiểu ban Truyền thông Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, hiện UBND TP Đà Nẵng đang rà soát và chuẩn bị ban hành hướng dẫn tạm thời về việc đi lại giữa TP Đà Nẵng và các địa phương khác, dự kiến ban hành vào ngày mai 12/10.

Người dân Đà Nẵng, Quảng Nam đi lại giữa hai địa phương sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2

Người dân Đà Nẵng, Quảng Nam đi lại giữa vùng không có dịch của hai địa phương sẽ không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo hướng dẫn này, riêng đối với người dân tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng khi di chuyển giữa 2 địa phương (từ vùng không có dịch) thì không yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2. Người dân chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Đà Nẵng, Quảng Nam hoặc các thủ tục khác có liên quan.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chiều 5/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 545/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế TP “chủ động phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thống nhất phương án, tham mưu UBND TP hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân hai địa phương được đi lại một cách thuận lợi nhất, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch”.

Được biết, ngày 8/10, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn 7128/HD-UBND hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, TP đến tỉnh Quảng Nam và ngược lại trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó có phần quy định riêng chỉ áp dụng đối với những người đang sinh sống tại TP Đà Nẵng hoặc những người từ các địa phương khác (trừ 4 tỉnh, TP: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An) đến TP Đà Nẵng có lưu trú lại ít nhất từ 2 ngày trở lên đến tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, nếu từ vùng đỏ, vùng cam của TP Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Nam thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h kể từ khi lấy mẫu bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên; có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Nếu đến từ vùng vàng, vùng xanh thì không yêu cầu.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm