Tin tức - Sự kiện

Tạo điều kiện cho người dân Đà Nẵng – Quảng Nam đi lại thuận lợi nhất

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chủ động phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thống nhất phương án, tham mưu UBND TP hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân hai địa phương được đi lại một cách thuận lợi nhất, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Dự kiến sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15 trong 1-2 ngày tới

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 5/10, trên địa bàn ghi nhận 2 ca mắc mới đều đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó. Hai người này đều là F1 (vợ và con) của F0 là tài xế đường dài N.T.T (trú tại K223/18 phường An Khê, quận Thanh Khê) đi từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai ra, phát hiện dương tính ngày 1/10.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tạo điều kiện cho người dân hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam được đi lại một cách thuận lợi nhất, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tạo điều kiện cho người dân hai địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam được đi lại một cách thuận lợi nhất, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Đây cũng là ngày thứ 4 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Hiện trên địa bàn TP đã có 3 quận (Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ), 1 huyện là “quận, huyện xanh” và 53/56 xã, phường đạt chuẩn “vùng xanh”, không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, tính đến chiều 5/10, Đà Nẵng đã tiếp nhận tổng cộng 847.706 liều vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ; trong ngày đã tiêm 15.216 liều vaccine. Cộng dồn đến nay Đà Nẵng đã tiêm 831.911 liều vaccine phòng COVID-19, trong đó có 739.387 người tiêm mũi 1 (chiếm tỷ lệ 84,5% người trên 18 tuổi của Đà Nẵng); 92.524 người tiêm mũi 2 (chiếm tỷ lệ 10,% người trên 18 tuổi của Đà Nẵng).

Về vấn đề lưu thông giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam hiện đang được người dân hai địa phương “anh em” này hết sức quan tâm, chiều 5/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 545/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh về tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam đi lại thuận lợi.

Theo Thông báo số 545/TB-VP (chiều 4/10) của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở Y tế TP “chủ động phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thống nhất phương án, tham mưu UBND TP hướng dẫn, tạo điều kiện cho người dân hai địa phương được đi lại một cách thuận lợi nhất, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch”.

Trước đó, từ ngày 20/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Thông báo số 505/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xây dựng “luồng xanh” cho phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa (nhất là thực phẩm như rau xanh, thịt…) của tỉnh Quảng Nam, nhằm tạo điều kiện cho việc lưu thông, cung ứng hàng hóa cho TP Đà Nẵng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm