Tin tức - Sự kiện

Người dân vất vả trở lại TP Hồ Chí Minh sau kì nghỉ lễ dài ngày

DNVN - Sau kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dài ngày, người dân các tỉnh miền Tây ùn ùn trên quốc lộ 1 đổ về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông.

Du lịch miền Tây khởi sắc trong đợt lễ 30/4 và 1/5 / Các tỉnh miền Tây Nam bộ sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hôm nay (3/5), ngày cuối cùng của kì nghỉ lễ kéo dài 5 ngày qua, người dân miền Tây trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu… để sinh sống, học tập và làm việc.

Theo ghi nhận PV Doanh nghiệp Việt Nam, từ chiều qua (2/5), mật độ phương tiện các loại từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bến Tre qua cầu Rạch Miễu về hướng TP Hồ Chí Minh tăng đột biến. Khu vực quốc lộ 60 và cầu Rạch Miễu cả phía tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đều có xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ.

Tại đây, lực lượng cảnh sát giao thông phải phân 4 làn giao thông và trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm 2 lần không để xảy ra kẹt xe kéo dài.

Người dân di chuyển trên quốc lộ 1 về hướng TP Hồ Chí Minh

Người dân di chuyển trên quốc lộ 1 đoạn Vĩnh Long về hướng TP Hồ Chí Minh trưa ngày 2/5.

Cũng từ chiều qua, trên quốc lộ 1 và đường dẫn vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang), mật độ phương tiện từ miền Tây về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông tăng rất cao.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại các ngã ba, ngã tư Đồng Tâm, Thân Cửu Nghĩa, cầu Rượu (huyện Châu Thành), An Thái Trung, cầu Mỹ Đức Tây, Văn Cang (huyện Cái Bè) cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ, ô tô các loại lưu thông qua khu vực này rất chậm, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã tích cực điều tiết giao thông.

Đỉnh điểm lúc 21h tối qua, khi người dân di chuyển đến khu vực vòng xoay TP Tân An, tỉnh Long An đông đúc xe cộ, đây là một trong những điểm nóng kẹt trong những dịp lễ, Tết.

Tình trạng kẹt xe cục bộ xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn TP Tân An, tỉnh Long An.

Kẹt xe cục bộ xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn TP Tân An, tỉnh Long An.

“Khi vào khu vực vòng xoay, buộc phải tiếp tục đi vào hướng quốc lộ 1 để đến TP Hồ Chí Minh vì nhiều người không biết lối đi khác. Đây là đoạn quốc lộ hẹp, thường xuyên quá tải khi xe cộ đổ về vòng xoay TP Tân An với số lượng lớn, xe máy phải chen chúc nhau rất khó khăn”, một người dân địa phương cho hay.

"Tối 2/5, tôi bắt đầu xuất phát sớm hơn một ngày để tránh tình trạng kẹt xe, nhưng vẫn gặp tình trạng này. Đã hơn nửa tiếng trôi qua, tôi vẫn chưa ra khỏi đoạn đường khoảng 1km, năm nào cũng vậy nhưng không còn đường khác để đi”, anh Trần Lâm, ngụ Bạc Liêu than thở.

Tình trạng kẹt xe kéo dài đến 23h giờ cùng ngày.

Tình trạng kẹt xe kéo dài đến 23h giờ cùng ngày.

Khoảng 23h tối cùng ngày, tình trạng kẹt xe tại khu vực vòng xoay TP Tân An giảm, người dân bắt đầu di chuyển chậm chạp trở lại. Đến sáng nay, tại cửa ngõ từ miền Tây vào TP Hồ Chí Minh như: vòng xoay cầu vượt quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Linh (Bình Chánh); vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân); quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh - Quận 8), tình hình giao thông ổn định.

Từ sáng sớm đến 18h chiều nay, tình hình giao thông các cửa ngỏ miền Tây vào TP Hồ Chí Minh ổn định.

Từ sáng sớm đến 18h chiều nay, tình hình giao thông các cửa ngõ miền Tây vào TP Hồ Chí Minh ổn định.

Các giao lộ đều có lực lượng cảnh sát giao thông túc trực điều phối, lượng phương tiện đổ về TP Hồ Chí Minh qua các tuyến quốc lộ 1, N2, cao tốc Trung Lương, Tỉnh lộ 10 về trong sáng cùng ngày cũng không đông đúc nên các tuyến đường khá thông thoáng. Cửa ngõ phía Tây lượng xe máy giảm hẳn, do người dân sợ bị kẹt xe nên đã di chuyển về từ tối qua và sáng sớm nay (3/5).

Tuy nhiên, theo các ngành chức năng, trong tối nay tình hình giao thông tại cửa ngõ miền Tây thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang, Bến Tre tiếp tục diễn biến phức tạp khi người dân rời quê về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông làm việc sau lễ.

Viết Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm