Tin tức - Sự kiện

Nông nghiệp giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế

Kết quả sản xuất 8 tháng qua cho thấy nông nghiệp là lĩnh vực có nhiều yếu tố tích cực lấn át những khó khăn về thị trường, tác động của biến đổi khí hậu.

Đà Nẵng: Sẵn sàng ứng phó xâm nhập mặn, bảo đảm cấp nước an toàn dịp lễ 2/9 / Thả hơn 1 triệu con cá giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hậu

Theo Bộ NN&PTNT, cán cân thương mại của ngành đã đạt thặng dư hơn 6,7 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngànhnông nghiệptiếp tục giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế khi đảm bảo song song 2 mục tiêu là an ninh lương thực và xuất khẩu. Đây là một nỗ lực lớn của doanh nghiệp và bà con nông dân, hợp tác xã trên cả nước.

ĐBSCL đang tăng nhanh diện tích vụ lúa Thu Đông lên 700.000 ha để phục vụ xuất khẩu. Giá lúa tăng cao đã tiếp thêm phấn khởi cho nông dân tập trung chăm sóc, nâng cao chất lượng.

Nông nghiệp giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế - Ảnh 1.

Ngành nông nghiệp tiếp tục giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế khi đảm bảo song song 2 mục tiêu là an ninh lương thực và xuất khẩu. Ảnh minh họa.

Ổn định trong nước đã là cơ sở để tăng tốc xuất khẩu. 8 tháng qua, giá trị kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đat hơn 33 tỷ USD. Rau quả, lúa gạo, hạt điều, sản phẩm chăn nuôi... trở thành những điểm sáng.

Trong khigiá gạo xuất khẩu của Việt Namtiếp tục tăng thêm 5 USD/tấn đạt mức 628 - 643 USD/tấn, mức cao nhất thế giới thì thời điểm này chỉ còn Việt Nam có sầu riêng thu hoạch. Đây sẽ là mặt hàng lợi thế đóng góp lớn vào tăng trưởng.

Trong bối cảnh xung đột chính trị, El Nino diễn ra toàn cầu, số lượng quốc gia có thể sản xuất lương thực thực phẩm đủ đáp ứng nhu cầu cho chính mình và còn dư để xuất khẩu như Việt Nam là không nhiều. Vì thế, bên cạnh lợi ích quốc gia, Việt Nam còn thể hiện trọng trách của một nước nông nghiệp đó là sự chia sẻ khi toàn cầu vẫn có hơn 700 triệu người thiếu đói vì biến đổi khí hậu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm