Tin tức - Sự kiện

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9: Bắc Bộ trời nắng, Nam Bộ mưa giông

Ngày 1/9, ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, Bắc Bộ là nơi có thời tiết nắng ráo trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa giông về chiều.

Đà Nẵng: Xe vận tải của công ty Dương Hồng, Đỗ Quốc Đạt vi phạm tốc độ hàng trăm lần/tháng / Đà Nẵng: Bảo đảm an toàn du lịch dịp lễ 2/9

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, đêm không mưa trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 (Ảnh minh họa: TTXVN)

Dự báo tại Bắc Bộ buổi trưa và chiều trời khá nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 32 - 35 độ. Không khí hanh khô với độ ẩm thấp nhất dưới 55%.

Với Trung Bộ, thời tiết chủ đạo là nắng, mưa chỉ xuất hiện về chiều tối ở khu vực Quảng Ngãi - Bình Thuận và dứt nhanh. Nhiệt độ phổ biến 30-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa giông về chiều. Nhiều điểm mưa vừa, mưa to dễ gây ngập úng cục bộ ở các đô thị, vùng trũng thấp và trong cơn mưa có thể kèm theo sấm sét, gió giật mạnh nguy hiểm.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 1/9:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

 

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; riêng vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ Phía Bắc 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; phía Nam 30-33 độ.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

Tây Nguyên chiều và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; riêng phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

 

Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; riêng miền Đông có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm