Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Quyết liệt giải quyết các điểm nóng ở miền Tây

DNVN - Các ca bệnh ở các tỉnh, thành miền Tây tăng nhanh, nhiều ca tử vong. Phó Thủ tướng yêu cầu phải làm quyết liệt, mục đích là giải quyết các điểm nóng ở các tỉnh miền Tây, sau đó điều động nhân sự lên giải quyết điểm nóng ở TP Hồ Chí Minh.

Bình Dương: Không cần cấp mã QR đối với phương tiện khi qua chốt kiểm dịch / TP Hồ Chí Minh thành lập khu cách ly tập trung cho đối tượng F0 không triệu chứng

Chiều 21/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang và Bến Tre về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Long, đến ngày 21/7, tỉnh đã ghi nhận 460 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, 4 ca đã tử vong. Tỉnh đang cách ly hơn 3.100 ca F0 và dự kiến thành lập các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh từ lãnh đạo tỉnh đến cán bộ trong tỉnh cần phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, không chỉ người dân về từ vùng dịch mà phải tất cả các vùng về đều phải khai báo y tế. “Nếu cán bộ có người nhà về nhưng không khai báo thì kỷ luật cán bộ đấy”, ông nói. Hiện nay nhiều trường hợp trở về họ khai lòng vòng, khai không thật nên các trường hợp này phải xử nghiêm.

Tỉnh Vĩnh Long cần cập nhật nhanh, chính xác dữ liệu về dịch bệnh để có hướng chỉ đạo và tăng cường hỗ trợ. Trong công tác điều trị, phải xét nghiệm phân loại lượng virus trong từng người bệnh, phân loại khu cách ly theo cấp độ bệnh nhân nặng, nhẹ. Qua đó giúp công tác truy vết, khoanh vùng hiệu quả hơn, bóc F0 ra khỏi cộng đồng. Tỉnh Vĩnh Long phải phát huy tối đa lực lượng nòng cốt, phát huy hết công suất các thiết bị y tế hiện có trong phòng, chống dịch

Theo Phó Thủ tướng yêu cầu phải làm quyết liệt mục đích, là giải quyết các điểm nóng ở các tỉnh miền Tây, sau đó điều động nhân sự lên giải quyết điểm nóng ở TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cũng lưu ý tỉnh Vĩnh Long cần tập trung mọi lực lượng, kể cả ngành công an, thành lập đội phản ứng nhanh khẩn trương dập dịch, truy vết, cách ly, không để dịch bùng phát. Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu tăng cường đấu tranh trên không gian mạng, mạng xã hội, không để xảy ra tình trạng đưa thông tin sai lệch, không chính xác, lợi dụng chống phá. Ngành y tế trang bị thêm đồ bảo hộ phòng chống dịch cho cán bộ, nhân viên trực kiểm soát ở các chốt, vì ở đây nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Tiền Giang. Từ ngày 4/7, Bến Tre có ca nhiễm liên quan ổ dịch tại Cảng cá Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đến nay Bến Tre đã ghi nhận 290 ca nhiễm, 1.835 trường hợp F1. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu nhiệm vụ trước mắt là bằng mọi giải pháp để tỉnh có thể trở thành vùng an toàn nhanh nhất có thể. Hiện một số trường hợp F0 vẫn lẩn khuất trong cộng đồng, vì vậy cần phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà và rà từng người”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu nhiệm vụ trước mắt là bằng mọi giải pháp để tỉnh có thể trở thành vùng an toàn nhanh nhất có thể. Hiện một số trường hợp F0 vẫn lẩn khuất trong cộng đồng, vì vậy cần phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà và rà từng người”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu nhiệm vụ trước mắt là bằng mọi giải pháp để tỉnh có thể trở thành vùng an toàn nhanh nhất có thể.

Phó Thủ tướng nêu mục tiêu chính vùng nào là “vùng xanh”, phải đảm bảo thật chắc và quay lại sản xuất trong điều kiện bình thường mới. Tỉnh Bến Tre phải kiểm soát dịch bệnh không cho tái phát trở lại, xây dựng lực lượng xét nghiệm đáp ứng đủ nhu cầu khi có dịch xảy ra. Tất cả các khâu trong công tác phòng, chống dịch phải làm mạnh hơn, sớm hơn và quyết liệt hơn.

Tiền Giang có hơn 100.000 công nhân trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho nên nguy cơ rất lớn. Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đã báo cáo với Phó Thủ tướng, tỉnh có 120 ổ dịch, với 1.390 bệnh nhân, đã điều trị khỏi cho 94 bệnh nhân và có hơn 20 ca tử vong. Những ngày tới số F0 sẽ còn tăng lên, tỉnh Tiền Giang đang tập trung mọi lực lượng để truy vết.

Tiền Giang đang gặp một số khó khăn vì mật độ dân số đông, địa bàn rộng và đang thực hiện một số dự án lớn, thu hút lượng lớn cán bộ, công nhân kỹ thuật và hàng chục ngàn công nhân, lao động từ các nơi. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang kiến nghị Chính phủ, các bộ ban ngành hỗ trợ thêm trang thiết bị cần thiết y tế và y bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ, Tiền Giang là cửa ngõ đi các tỉnh, đa số các ca nhiễm bệnh từ địa phương khác đến. Ông yêu cầu tỉnh phải siết chặt kiểm soát các phương tiện giao thông, giao thương. Các chủ doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện khi đến tỉnh Tiền Giang, bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm