Tin tức - Sự kiện

Tăng cường xử lý vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn thành phố.

Giám sát toàn bộ quá trình đấu giá biển số xe ô tô, đảm bảo khách quan, minh bạch / Đà Nẵng: Công khai cơ quan, đơn vị chậm giải quyết thủ tục hành chính

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa chính thức đến dịpTết Trung thunăm 2023, vì thế hiện nay hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán các sản phẩm bánh Trung thu nhộn nhịp nhất trong năm…

Để ngăn chặn bánh Trung thu nhập lậu, không đảm bảo chất lượng cũng như tăng cường phát hiện xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Thành viên Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết: "Kế hoạch này định hướng cho các đội để có điều tra cơ bản về các cơ sở sản xuất cũng nhưng cơ sở kinh doanh. Đột xuất như thế này mới có hiệu quả".

Theo kế hoạch, đối tượng nằm trong diện kiểm tra đợt này là tất cả các tổ chức, cá nhân… sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu bánh kẹo liên quan đến mặt hàng phục vụ trung thu trên địa bàn thành phố.

Trong đó, đặc biệt quan tâm và tập trung vào kiểm tra sản phẩm bánh trung thu cũng như nguyên liệu, phụ gia… sử dụng trong các cơ sở sản xuất tại nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn các quận huyện như Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Trì… cũng như các khách sạn, nhà hàng chuyên sản xuất kinh doanh bánh trung thu… nếu xảy ra vi phạm về an toàn thực phẩm, ngoài đội quản lý thị trường trên địa bàn, thì trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.. cũng phải được làm rõ.

Tăng cường xử lý vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu - Ảnh 1.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường hà Nội khẳng định, mục đích của kế hoạch kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, kinh doanh bánh Trung thu. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Để nâng mức cảnh báo với người tiêu dùng lực lượng quản lý thị trường hà nội sẽ phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng nhằm phát hiện những sản phẩm bánh trung thu sử dụng chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép hoặc chất cấm dùng trong thực phẩm… Vì thực tế kiểm tra những năm trước đã phát hiện nhiều sản phẩm bánh trung thu nhập lậu có thể để 3 - 4 tháng nhưng không có biểu hiện nấm mốc hay hư hỏng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm