Tin tức - Sự kiện

Thu thuế nội địa về đích trước 1 tháng

Một trong những điểm sáng của bức tranh kinh tế Việt Nam là ngay khi hết tháng 11, tổng thu thuế nội địa đã vượt dự toán cả năm.

Học sinh lớp 1, 2 thực hiện bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp / Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Khí thế mới, xung lực mới trong hoạt động đối ngoại

Tuy dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế xã hội của đất nước nhưng nhiều lĩnh vực kinh tế vẫn phát triển tốt và thu nộp thuế nhiều hơn mọi năm, điển hình là dầu khí, bất động sản, ngân hàng, chứng khoán.

Riêng lĩnh vực chứng khoán, dòng tiền đổ vào tăng mạnh nên chỉ trong tháng 11 năm nay số tài khoản mở mới đã bằng cả năm 2019.

11 tháng năm nay, tổng thu ngân sách của ngành thuế đạt gần 1,18 triệu tỷ đồng, tăng 5,3% so với dự toán pháp lệnh, trong đó thu từ dầu thô vượt tới 64,2% dự toán.

Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN


Trong khi 19 tỉnh phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài khiến số thu bị giảm thì nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn được duy trì tốt khiến số thu tăng cao so với dự toán.

Ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết: "Thu từ các hoạt động chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm, các hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc so với năm trước, bù đắp cho những hụt thu từ khu vực và các sắc thuế khác".

"Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thực hiện các chính sách của Chính phủ, Quốc hội đề ra trong thực hiện giảm, giãn thuế cho người nộp thuế, đã tạo đà cho doanh nghiệp có sức bật. Ngành thuế cũng khai thác những nguồn thu còn tiềm tàng như thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, chứng khoán…", ông Phi Vân Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết.

Số thu của ngành thuế tăng cao so với dự toán pháp lệnh có vai trò quyết định để thu ngân sách trung ương năm nay vượt dự toán. Như vậy, ngân sách sẽ có đủ nguồn chi cho chống dịch và chi cho đầu tư phát triển, góp phần hạn chế vay nợ và khống chế nợ công dưới chỉ tiêu Quốc hội cho phép.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm