Tin tức - Sự kiện

Tiến độ xây dựng sân bay Long Thành vẫn còn chậm

Theo dự kiến, sân bay Long Thành sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Ngày 11/2, thêm 26.487 ca mắc COVID-19 mới / Chùa Hương mở cửa sớm, phấn đấu đón gần 1 triệu lượt người tham quan

Tuy nhiên đến nay, nhiều khâu quan trọng như: giải phóng mặt bằng, nơi làm việc của Ban Quản lý dự án… vẫn chưa xong. Ngày 6/2 vừa qua, Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ đã trực tiếp đến đây khảo sát và đánh giá các khâu hoạt động chưa xứng tầm một dự án trọng điểm quốc gia.

Quay trở lại khu vực đoàn công tác đã đến thăm và làm việc sau gần 1 tuần, nhiều thiết bị, máy móc không hoạt động, lượng nhân công cũng không quá nhiều và cũng chỉ làm việc ở một khu vực, phạm vi nhỏ.

Sân bay Long Thành.

Sân bay Long Thành.


Theo những người dân địa phương sống gần khu vực này, gần đây, sau khi đoàn công tác về thăm, họ mới nghe thêm thông tin về việc tuyển thêm người làm việc ở dự án này. Ghi nhận của địa phương, hiện tại máy móc, thiết bị là chủ yếu, còn nhân công làm việc thì còn thưa thớt, không quá đông.

Dự án sân bay Long Thành rộng 5.000 ha, tọa lạc tại huyện Long Thành (Đồng Nai). Gần 5.000 hộ dân với hơn 17.000 nhân khẩu phải di dời nhường đất cho dự án.

Đến nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã bàn giao mặt bằng đầu tư xây dựng được hơn 1.280 ha trong tổng số 1.810 ha. Thủ tướng nêu rõ với dự án giải phóng mặt bằng đã được bố trí vốn năm 2021 và 2022, cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Đồng Nai, trực tiếp là Chủ tịch UBND tỉnh phải chịu trách nhiệm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm