Tin tức - Sự kiện

Vốn FDI vào Việt Nam: Tăng trưởng tích cực dù dòng đầu tư toàn cầu giảm

DNVN - Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đã có những dấu hiệu tích cực trong bối cảnh dòng đầu tư toàn cầu đang giảm sút thời gian qua. Đến hết tháng 7 năm nay, số liệu cho thấy vốn FDI đã tăng so với cùng kỳ năm trước.

Hàng trăm căn nhà ở Đồng bằng sông Cửu Long bị sập, tốc mái do dông lốc / Đèo Bảo Lộc chưa thể lưu thông: Lái xe chú ý phương án phân luồng giao thông tại Lâm Đồng

Đẩy mạnh thu hút vốn FDI chất lượng cao - Ảnh 1.
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Theo thông tin từ VTV, dòng vốn đầu tư đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh ASEAN đã chọn Việt Nam là điểm đến cho dự án đầu tư, nhằm thúc đẩy mạng lưới giao nhận vận tải nhanh chóng và hiệu quả hơn không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam mà còn trên toàn khu vực. Bà Chan Yoke Ping - Tổng giám đốc T&Y SuperPort Vĩnh Phúc - cho biết rằng, việc đầu tư vào những ngành đang phát triển ở Việt Nam đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng và lâu dài. Điều quan trọng là đảm bảo môi trường kinh doanh ổn định để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư.

Trong khu vực, Việt Nam vẫn tiếp tục là quốc gia có lượng vốn đổ vào cao. Trong 7 tháng đầu năm 2023, số tiền FDI đạt 16,24 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng chú ý là cả vốn đăng ký mới và đầu tư thông qua vốn góp đều tăng. Việc giải ngân vốn cũng đang được tăng cường, với 11,58 tỷ USD đã được hiện thực hóa trong 7 tháng, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, việc tăng trưởng FDI cũng đồng thời đặt ra thách thức. Việc Việt Nam duy trì được sự hấp dẫn của mình đối với dòng vốn này phụ thuộc rất lớn vào phản ứng chính sáchcủa Việt Nam với những vấn đề kinh tế mang tính toàn cầu.

Ông Kok Ping Soon - Giám đốc Điều hành Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore - nhấn mạnh rằng vấn đề quan trọng mà các nhà đầu tư quan tâm hiện nay là cách Việt Nam đối phó với câu chuyện về thuế tối thiểu toàn cầu, bởi chính sách thuế và ưu đãi có vai trò quan trọng trong việc thu hút vốn đầu tư.

Với nhiều cơ hội đang được mở ra, việc nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cần phải được đẩy mạnh hơn nữa. Điều này sẽ giúp Việt Nam duy trì và gia tăng sự hấp dẫn đối với dòng vốn FDI, đồng thời đạt được sự tăng trưởng bền vững trong tương lai.

 

Hồng Hoa (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm