Xã hội

Đà Nẵng: Phát hiện 2 ca dương tính là người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương qua hầm Hải Vân

DNVN - TP Đà Nẵng ghi nhận 2 ca dương tính là người đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương về quê, test nhanh khi qua khu vực trung chuyển hầm Hải Vân thì phát hiện dương tính.

Tạo điều kiện cho người dân Đà Nẵng – Quảng Nam đi lại thuận lợi nhất / Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản

Theo CDC Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 10/10, TP Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19 là B.Q.T (nam, sinh năm 1983, quê Nghệ An) đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh và P.V.S (nam, sinh năm 1997, quê Thanh Hóa) đi xe máy từ Bình Dương về quê.

Khi hai người này qua khu vực trung chuyển hẩm Hải Vân, được test nhanh thì phát hiện dương tính. Hiện hai người đã được cách ly tạm thời.

Sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cứu hộ xe máy bị hư hỏng trê đèo Hải Vân cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch

Sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cứu hộ xe máy bị hư hỏng trên đèo Hải Vân cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch

Như vậy đây là các ca đến từ vùng dịch, đã được phát hiện và cách ly ngay từ khu vực cửa ngõ ra, vào TP nên không có nguy cơ lây lan cho cộng đồng.
Ngày 10/10 cũng là ngày thứ 9 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng.

CDC cũng cho hay, với 2 phường mới đạt “vùng xanh” trong ngày 10/10 là Thuận Phước và Thanh Bình, tính đến chiều cùng ngày, Đà Nẵng đã có 55/56 xã, phường của 7 quận, huyện (không kể huyện đảo Hoàng Sa) không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa, đạt chuẩn “vùng xanh”. Cùng đó, quận Hải Châu cũng trở thành quận, huyện thứ 6 của Đà Nẵng trở thành “quận xanh”.

Như vậy đến thời điểm này, TP Đà Nẵng chỉ còn 1 phường chưa đạt “vùng xanh” là An Khê, kéo theo đó quận Thanh Khê cũng là quận còn lại duy nhất của Đà Nẵng đến thời điểm này chưa đạt “quận xanh”. Trước đó, quận Thanh Khê và phường An Khê cũng từng đạt “quận xanh”, “vùng xanh” nhiều ngày, nhưng bất ngờ xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng là tài xế từ TP Hồ Chí Minh về ở tại phường An Khê, có triệu chứng tự đi khám và phát hiện dương tính ngày 1/10.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm