Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 7/7 quận, huyện đã đạt mức “Bình thường mới”

DNVN - Đến chiều 9/10, có 7/7 quận, huyện của TP Đà Nẵng đã đạt ở mức “Bình thường mới”. Trên địa bàn TP chỉ còn 1 điểm đang phong tỏa cứng tại phường Bình Thuận (quận Hải Châu) với 61 nhân khẩu.

Đà Nẵng: Vốn đầu tư công năm 2021 còn thừa không được phép kéo dài sang năm 2022 / Đà Nẵng: Khởi công dự án công nghệ cao 35 triệu USD của Nhật Bản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 9/10, trên địa bàn TP tiếp tục không ghi nhận có ca mắc mới COVID-19. Đây cũng là ngày thứ 8 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng, chưa được cách ly tập trung trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Đế chiều 9/10, cả 7/7 quận, huyện của TP Đà Nẵng (không kể huyện đảo Hoàng Sa) đều đã đạt mức "Bình thường mới"!

Đến chiều 9/10, có 7/7 quận, huyện của TP Đà Nẵng đều đã đạt mức "Bình thường mới".

CDC Đà Nẵng cho hay, đến thời điểm này TP đã đạt 4/5 tiêu chí về kiểm soát dịch bệnh COVID-19 theo Quyết định 3989/QĐ-BYT ngày 18/8/2021 của Bộ Y tế. Cụ thể, Đà Nẵng đã đạt tiêu chí về “có xu hướng giảm liên tục số mẫu xét nghiệm dương tính/số người lấy mẫu bằng phương pháp RT-PCR trong ngày tại cộng đồng trong vòng 14 ngày gần đây”;

Tiếp đó là các tiêu chí “trong 7 ngày, địa bàn không ghi nhận thêm chuỗi, chùm ca bệnh lây nhiễm mới”; “giảm tối thiểu 50% các huyện, xã ở mức độ nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ”; và “tăng tối thiểu 30% huyện, xã ở mức bình thường mới”. Riêng tiêu chí “số ca mắc mới tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và ít nhất giảm 50% so với tuần cao nhất trong đợt dịch”, TP Đà Nẵng dự kiến đạt trong thời gian tới.

Đáng chú ý, đến chiều 9/10, có 7/7 quận, huyện của TP Đà Nẵng đã đạt ở mức “Bình thường mới”. Trên địa bàn TP chỉ còn 1 điểm đang phong tỏa cứng tại quận Hải Châu (có Quyết định của UBND quận, huyện). Đó là điểm phong tỏa ở phường Bình Thuận (cách ly một phần của Tổ dân phố 35, đường Hoàng Diệu) với 61 nhân khẩu.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm